19/03/2016 15:18 GMT+7

​Học sinh hỏi sân chơi thiếu nhi, bí thư tỉnh ủy cũng kêu khó

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 19-3, bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cùng các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi đối thoại với thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Em Nguyễn Trường An đặt câu hỏi với bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - Ảnh: Đỗ Quang
Em Nguyễn Trường An đặt câu hỏi với bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - Ảnh: Đỗ Quang

Chương trình nhận được nhiều câu hỏi của đoàn viên, thanh niên về các vấn đề: việc làm, định hướng phát triển của tỉnh, hỗ trợ kinh doanh…

Trong đó, câu hỏi của học sinh Nguyễn Trường An (trường THCS Trần Quốc Toản, TP Hạ Long) về việc thiếu nhi ở cả vùng sâu vùng xa lẫn thành phố đều đang thiếu sân chơi khiến nhiều lãnh đạo tỉnh phải suy nghĩ. 

Trường An bày tỏ: “Cung văn hóa thiếu nhi, các nhà thiếu nhi chúng cháu đến học trong mỗi dịp hè thì phòng, lớp học xấu, lại không đủ các phòng chức năng, các bạn ở xa không thể về học được vì không có nơi ở. Trong thời gian tới, bác chỉ đạo các cô, các chú giúp chúng cháu có nhiều không gian vui chơi, sinh hoạt, bác nhé!”

Sau khi nghe câu hỏi, bí thư tỉnh Quảng Ninh cũng phải lắc đầu đánh giá đây là một vấn đề khó giải quyết, tỉnh và địa phương đều bức xúc từ lâu nhưng chưa thực hiện được. Việc xây dựng các nhà trường dù đã có từ lâu nhưng không để ý đến không gian vui chơi, giải trí cho các cháu.

“Ở đây, chúng ta có trách nhiệm về hai việc: một là chưa quan tâm; hai là trong khi tư vấn xây dựng chưa tính đến sân chơi cho các em. Chúng tôi sẽ ghi nhận và tiếp thu, tùy điều kiện từng trường, lớp cụ thể để triển khai từng bước một” - ông Đọc nói.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đối thoại với thanh niên, đoàn viên - Ảnh: Đỗ Quang
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đối thoại với thanh niên, đoàn viên - Ảnh: Đỗ Quang

Trước thực trạng tỉnh Quảng Ninh có nhiều học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi trong nước và quốc tế một cách hoàn toàn… bất ngờ, sinh viên Vũ Thị Mơ, trường Cao đẳng y tế Quảng Ninh đặt vấn đề phải chăng việc phát hiện bồi dưỡng tài năng trẻ chưa được các cơ quan chức năng quan tâm đúng mức.

Trả lời câu hỏi này, ông Đọc khẳng định, việc phát hiện bồi dưỡng nhân tài là một chủ trương lớn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, các trường trọng điểm tại các địa phương đang được đầu tư, đặc biệt đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao được tạo nhiều điều kiện, yên tâm công tác giáo dục.

Ngoài ra, những em học sinh huyện miền núi, có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tốt cũng sẽ được Nhà nước tạo điều kiện đài thọ trong quá trình học tập. 

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng một trường học nội trú liên cấp tại huyện miền núi Tiên Yên, tạo điều kiện cho các em học sinh người dân tộc có điều kiện học tập và phát triển bản thân. Qua đó, tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh.

Không chỉ đưa ra nhiều câu hỏi, một số cán bộ Đoàn tâm huyết cũng hiến kế cho Đoàn thanh niên, các ban ngành của tỉnh Quảng Ninh trong công tác giáo dục, phát triển Đoàn viên, sinh viên. Trong đó, tập trung vào việc phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho các em bên cạnh việc rèn luyện trí lực, thể lực trong nhà trường đơn thuần như hiện nay.

Đại diện hội doanh nhân trẻ, chị Cao Hồng Vân, giám đốc Công ty TNHH MTV New Star đề xuất: “Tôi nghĩ ở Quảng Ninh nên có trung tâm hỗ trợ phát triển ý tưởng sáng tạo, các vườn ươm doanh nghiệp hay các mô hình khởi nghiệp gắn với các ban ngành của tỉnh, hội doanh nghiệp tỉnh và có thể bố trí một khu làm việc cho những doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp”

Trong buổi đối thoại, có hơn 10 câu hỏi thắc mắc của đoàn viên thanh niên tại các điểm cầu và ngay tại hội trường đã được giải đáp. Ban tổ chức cũng cho biết, có khoảng gần 100 câu hỏi được gửi tới những vị lãnh đạo cao nhất tỉnh Quảng Ninh ngay trong buổi sáng nay. Những câu hỏi này sẽ được giao về các Sở, ngành chuyên môn để giải đáp giúp các bạn trẻ trong thời gian tới.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên