17/02/2016 10:49 GMT+7

Miss Áo dài nữ sinh 2015: Tri thức là quan trọng nhất

VINH SANG
VINH SANG

TT - Cao 1,75m và luôn xuất hiện với nụ cười rạng rỡ, bước đi tràn đầy năng lượng… là những điểm dễ nhận thấy ở Phạm Ngọc Phương Anh, nữ sinh đoạt giải Miss Áo dài nữ sinh Việt Nam 2015.

Phạm Ngọc Phương Anh - Ảnh: LHP
Phạm Ngọc Phương Anh - Ảnh: LHP

Trong kỳ thi đầu vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM niên khóa 2013-2014, Phương Anh đạt điểm số 49/50 và là thủ khoa khối song ngữ.

Chỉ tính từ lớp 10 đến nay, Phương Anh đã “gom” về hai huy chương vàng Olympic và một giải nhất cấp thành phố môn tiếng Pháp, mới nhất là giải 3 học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016.

“Với tôi, tri thức là điều vô cùng quan trọng. Cách học của tôi khá đơn giản: luôn cố gắng tập trung hết sức để tiếp thu và hiểu bài ngay tại lớp, về nhà chỉ làm bài tập nâng cao. Tôi cũng sắp xếp hoàn thành việc học trong tuần để cuối tuần tham gia các hoạt động ngoại khóa” - Phương Anh chia sẻ về bí quyết luôn nằm trong tốp đầu lớp (điểm tổng kết lớp 10 và 11 của bạn đều đạt 9,5 và xếp hạng nhất), đồng thời là thành viên tích cực các câu lạc bộ nhiếp ảnh, trình diễn thời trang... ở trường.

Nhưng nếu phải chọn giữa ngoại hình và trí tuệ, tôi “sẽ chọn trí tuệ bởi bất cứ một cô gái thông minh, có hiểu biết nào cũng sẽ biết cách làm đẹp cho chính mình” - Phương Anh cho biết.

Trong đó để hoàn thành tốt mọi việc thì quan trọng nhất là tinh thần trách nhiệm với chính mình. “Chẳng hạn như khi học qua một nội dung mà tôi thấy mình chưa nắm vững thì sẽ thấy rất khó chịu, tự buộc bản thân phải tìm hiểu, đào sâu thêm...”.

Cô Đỗ Ngọc Mai Khanh (giáo viên chủ nhiệm lớp 12 song ngữ 2) chia sẻ: “Ấn tượng đầu tiên về cô học trò xinh đẹp này là một người rất giản dị và biết cách phân bố mọi thứ rất khoa học”. Nhưng việc hoàn thành tốt cả việc học lẫn hoạt động ngoại khóa, theo Phương Anh, chưa bao giờ là dễ dàng.

“Cũng có những lúc rất mệt mỏi, mỗi khi như vậy tôi lại nhớ đến câu “bây giờ hoặc không bao giờ” trong bộ phim High school musical 3 để buộc bản thân phải nỗ lực vượt qua khó khăn bởi cơ hội không đến nhiều lần trong đời, để nhắc mình thật sự sống chứ không chỉ tồn tại” - Phương Anh cho biết.

Đứng trên bục cao nhất cuộc thi Miss Áo dài nữ sinh Việt Nam vào hè 2015, được và mất những gì? Với Phương Anh, vị trí trên đem lại cho bạn sự tự hào, độc lập hơn và nhiều mối quan hệ quý giá...

Cái “mất” có chăng, theo Phương Anh, là phần nào sự tự do thể hiện mình do... hình ảnh bị gắn với tà áo dài truyền thống, vốn duyên dáng và đầy e ấp. “Điều đó khá là áp lực bởi tôi trong đời thường khá nghịch ngợm”, cô bạn vừa bước qua tuổi 17 bẽn lẽn nói.

Vẽ chân dung bản thân trong năm năm tới, Phương Anh cho biết: “Sẽ là một thiếu nữ có vị trí nhất định trong xã hội, được đặt chân đến nhiều vùng đất, được đắm chìm trong nhiều dòng sách và nền văn hóa đa dạng trên thế giới... Tôi hi vọng lúc đó cũng đã kịp có một chuỗi quán trà sữa cho riêng mình”.

VINH SANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên