29/12/2015 14:03 GMT+7

Không thể có chuyện xoay đầu 180 độ

H.ĐỨC - H.THƯƠNG
H.ĐỨC - H.THƯƠNG

TTO - Trên Youtube, mọi người lan truyền clip một cậu bé chừng 5 tuổi mặc trên người bộ quần áo bóng rổ màu đỏ, lấy đà và xoay thân hình của mình 180 độ nhưng riêng phần đầu vẫn đứng nguyên vị trí.

Clip khiến nhiều người vừa kinh ngạc vừa nghi vấn.

Trong clip có một người hỗ trợ đứng phía sau và giữ đầu ở nguyên vị trí để cậu bé thực hiện màn xoay người.

Điều đáng nói ở đây là toàn bộ phần cơ thể của cậu ta đã được xoay ngược hoàn toàn nhưng không hiểu sao phần đầu vẫn cố định giữ nguyên vị trí. Sau mỗi cú xoay người cậu bé vẫn mỉm cười trước ống kính máy quay rất vui vẻ và không hề đau đớn. 

Trong vòng 38 giây ngắn ngủi cậu bé liên tục thực hiện màn xoay đáng kinh ngạc này rất nhanh và thuần thục.

Nhiều người xem thắc mắc không biết việc này có nguy hiểm không?

“Không biết thực hư về cậu bé kia và clip này là như thế nào. Rất có thể cậu bé có thể chất đặc biệt hoặc đây là một clip dàn dựng. Tôi cảm thấy khá rùng rợn khi xem, dù sao cũng không nên để các bé ở nhà xem và thử” - bạn Vũ Văn Xuân (Quận 1 - TP.HCM) nói.

Ngay sau khi nghe về hiện tượng này, BS Tăng Hà Nam Anh - Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - nói ngay: "Không bao giờ có chuyện đó, bịa 100%".

BS.Phan Quốc Bảo - bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM đưa ra những lý giải: "Bên trong ống cột sống là tuỷ sống chi phối vận động cho phần cơ thể bên dưới. Bên ngoài cột sống là hệ thống cơ, khớp sống và các dây chằng giữ cho các khớp đốt sống không bị xoắn vặn quá mức gây tổn thương tuỷ sống và hậu quả gây liệt phần cơ thể phía dưới. Do vậy, chuyện xoay cổ ra sau 180 độ là không thể”.

Bác sĩ cũng cho biết thêm “Nếu xem xét kỹ thì cậu bé đúng là có biên độ xoay cổ rộng đáng kinh ngạc. Nhưng thực tế cũng không hề xoay được 180 độ. Vị trí đặt cằm chỉ phía sau vai chứ không phải ở giữa cột sống lưng. Đây là ấn tượng thị giác gây ra bởi 1 cậu bé có hệ thống dây chằng cột sống cổ có khả năng giúp xoay cổ lớn hơn góc 90 độ như hầu hết chúng ta, nhưng chắc chắn không hề là 180 độ như hầu hết người xem cảm giác".

Nguồn: Youtube
H.ĐỨC - H.THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên