21/11/2015 16:19 GMT+7

Đà Nẵng giúp cậu bé ung thư thực hiện ước mơ làm cảnh sát

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Cậu bé 11 tuổi bị ung thư máu từng mơ ước trở thành CSGT và thật bất ngờ, các bác sĩ và công an TP Đà Nẵng đã giúp em thực hiện được ước mơ ngay trong ngày sinh nhật của em.

Ước mơ làm CSGT của cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng (ngồi sau) đã thành hiện thực - Ảnh: Đoàn Cường

"Em vui mà sao ai cũng khóc"

Ngày 21-11 là ngày sinh nhật tròn 11 tuổi của cậu bé Đỗ Tuấn Dũng, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Dũng từng ước mơ được trở thành chiến sĩ CSGT. Biết được điều đó, một bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng viết thư gửi giám đốc công an Đà Nẵng để “trung chuyển” ước mơ đó.

Và bất ngờ, giám đốc công an đã chỉ đạo các phòng tạo điều kiện để em thực hiện được ước mơ vì thời gian dành cho Dũng không còn nhiều.

Sáng 21-11 là buổi sáng thật đặc biệt với Dũng, em đã có trọn vẹn một buổi để làm chiến sĩ CSGT dù em rất yếu.

Từ rất sớm, các bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Hội từ thiện Vu lan cùng hội phụ nữ, đoàn thanh niên của Phòng CSGT (PC 67 công an TP Đà Nẵng) đã có mặt để bày biện bánh trái chuẩn bị cho buổi sinh nhật đặc biệt của Dũng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, mẹ Dũng, chia sẻ: “Khi nghe tin các cô chú CSGT sẽ tổ chức một chương trình để Dũng trở thành một chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ ngoài khuôn viên bệnh viện, cháu vui lắm. Ngày hôm trước, các bác sĩ phải truyền cho cháu một bịch máu để đảm bảo sức khỏe”.

Khoảng 8g10, Dũng được mẹ đưa từ phòng điều trị xuống. Em được các bác sĩ, cán bộ CSGT cẩn thận mặc cho một bộ đồ màu vàng của CSGT. Nhìn khuôn mặt bầu bĩnh và cái đầu trọc lóc sau 4 lần hóa trị của Dũng, ai cũng ứa nước mắt. Còn cậu bé cứ cười toe toét.

Sau khi diện đồ CSGT, Dũng được các chị trong Hội phụ nữ phòng PC67 đeo bộ đàm, đội mũ và đặc biệt là chuẩn bị sẵn một đôi giày của lực lượng công an rất vừa vặn.

Khoác lên người bộ đồ CSGT, Dũng cứ đứng thẳng, ưỡn ngực ra cười rồi đưa tay lên chào từng người. Nhìn Dũng vậy, mắt ai cũng đỏ hoe.

Đại tá Lê Ngọc-trưởng Phòng PC67 còn chuẩn bị sẵn một chiếc còi của lực lượng CSGT “trịnh trọng” đeo lên cổ Dũng và hai người đưa tay chào nhau như những người đồng chí. Mọi người lại dìu Dũng ra xe môtô, ôtô đặc chủng của CSGT để em một lần được làm người CSGT tuần tra thực thụ.

Ngồi trên xe, Dũng đọc vanh vách câu tuyên truyền mọi người thực hiện đúng Luật giao thông đường bộ. Thi thoảng, như bị đuối hơi, Dũng lại phải ngừng ít phút và tiếp tục đọc. Đứng bên cạnh Dũng, từ bác sĩ, CSGT, đến những người bạn của em, các bệnh nhân đều chảy nước mắt. Còn cậu bé hồn nhiên nói: “Em vui mà sao ai cũng khóc”.

Các đoàn viên, phụ nữ, CSGT cùng các bác sĩ dựng một hoạt cảnh để cậu bé lên xe đặc chủng tuần tra, kiểm soát giao thông. Sau đó, Dũng đứng trên đường và cầm gậy điều khiển giao thông làm nhiệm vụ. Các bác sĩ đóng vai người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và bị lập biên bản xử phạt. Dù mệt nhưng suốt cả buổi Dũng luôn cười tươi thỏa mãn…

Dũng hồn nhiên chia sẻ: “Con muốn làm cảnh sát giao thông để giúp những người dân gặp tai nạn”.

Biến ước mơ thành hiện thực

Đầu năm 2015, Dũng bị phát hiện mắc ung thư máu. “Nhận tin sét đánh này, tôi và con định nhảy lầu tự tử rồi. Nhưng vì thương đứa con đầu nên ba mẹ con ráng đùm bọc nhau mà sống” - chị Hương tâm sự. Gần 3 năm trước, cha của Dũng cũng đột ngột qua đời để lại 3 mẹ con côi cút nuôi nhau.

Bác sĩ Lê Na (BV Ung bướu Đà Nẵng) cho biết vì cậu bé còn quá nhỏ, mỗi lần hóa trị rất đau đớn. Các bác sĩ cố gắng giảm tối thiểu việc lấy ven để hạn chế cơn đau cho em. Mỗi buổi trưa, 2-3 bác sĩ lại đến bên giường bệnh ngồi chơi, tâm sự với cháu.

“Mọi người cố gắng khơi gợi và gặng hỏi Dũng về ước mơ của cháu bé. Sau nhiều lần, Dũng mới tiết lộ là muốn làm chú CSGT” - bác sĩ Na cho hay.

Bức thư bác sĩ Lê Na gửi giám đốc Công an TP Đà Nẵng

Và để có một buổi cho Dũng làm CSGT, bác sĩ Lê Na phải thốt lên rằng “không tin nổi”, là một sự kỳ diệu. Vì sức khỏe của Dũng yếu không thể viết thư được còn các bác sĩ muốn dành cho Dũng một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật thứ 11 của mình.

Vậy là Lê Na viết một bức thư gửi đại tá Lê Văn Tam - giám đốc công an TP Đà Nẵng để nói về ước mơ làm CSGT của cậu bé mắc bệnh ung thư Đỗ Tuấn Dũng.

Thư viết: “Con là một bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây mọi bệnh nhân đều mang bệnh ung thư, cái chết luôn cận kề và rình rập họ. Khi trải qua giai đoạn này, mỗi người đều có những điều day dứt, những nỗi lo sợ và cả những ước mơ còn dang dở.

Dũng, 1 cậu bé 10 tuổi mắc bệnh ung thư hạch đã nói với con rằng ước mơ của em là được khoác lên mình bộ quần áo cảnh sát và bắt những tên tội phạm. Nhưng với đôi tay yếu ới chằng chịt dây truyền, tóc lơ thơ sau mấy đợt truyền hóa chất, hạch ung thư đang nằm rải rác trong cơ thể, làm sao em có thể tự mình thực hiện ước mơ này…

Ngày 21-11 là ngày sinh nhật thứ 11 của em, con mong em sẽ được hạnh phúc và mãn nguyện. Thời gian dành cho Dũng không còn nhiều nữa chú ạ”.

Thư viết xong, Lê Na thử gửi vào mail tiepnhanykiencongdan@danang.gov.vn. “Thú thật tôi gửi mail đi mà không tin rằng sẽ sớm có phản hồi” - bác sĩ Na tâm sự.

Ngày 17-11 email gửi đi thì chỉ 3 ngày sau đã nhận được phản hồi của công an TP Đà Nẵng.

Đại tá Lê Văn Tam đã chỉ đạo cho các phòng, ban phải tạo điều kiện để thực hiện ước mơ cho cháu Dũng. Và phòng PC67 đã đưa xe đặc chủng, chuẩn bị nội dung, cùng các cán bộ đến bệnh viện để thực hiện ước mơ của Dũng.

Đại úy Đỗ Thị Hoài Mỹ - Hội phó hội phụ nữ PC67 chia sẻ rằng: “Đây không chỉ là nhiệm vụ, mà chúng tôi còn cảm ơn Dũng đã là một bài học, một đồng đội giúp chúng tôi thêm yêu nghề, biết trân trọng hơn công việc của mình”. 

Cậu bé Dũng được tổ chức một ngày sinh nhật thật đặc biệt - Ảnh: Đoàn Cường
Ước mơ làm CSGT của cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng đã thành hiện thực - Ảnh: Đoàn Cường
Các đoàn viên, Hội phụ nữ phòng PC67 mang giày cảnh sát cho Dũng - Ảnh: Đoàn Cường
Dũng cùng các cô CSGT chào mọi người - Ảnh: Đoàn Cường
Dũng còn được đặc cách cho ngồi thử trên xe ô tô dẫn đoàn của PC67 công an Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên