12/11/2015 10:49 GMT+7

Đã xác định được nữ sinh dùng ống tuýp đánh bạn

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo Công an TP, Sở Giáo dục - đào tạo TP Đà Nẵng vào cuộc để làm rõ sự việc xử lý nghiêm.

Sáng 12-11, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết thông tin trên.

Vụ một nhóm nữ sinh dùng tuýp sắt đánh nhau dã man rồi quay clip tung lên mạng gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận, tạo tâm lý hoang cho phụ huynh.

Bạn đọc tên Mây bình luận trên TTO: "Xem clip mà đau lòng. Kính mong công an vào cuộc và nghiêm trị những học sinh gây bạo lực này. Những học sinh này làm ô nhục dân Đà Nẵng và phá nát sự nỗ lực để đưa Đà Nẵng đi lên của các lãnh đạo".

Một bạn đọc khác bày tỏ: "Bản thân tôi là một giáo viên khi xem xong clip tôi không thể nào bình tĩnh nỗi với hành động của tất cả các em học sinh tham gia trong clip. Tôi đề nghị nhà trường, công an vào cuộc để xử lí học sinh vi phạm, tránh tình trạng các gia đình phụ huynh sẽ xảy ra mâu thuẫn".

Và còn rất nhiều những phản hồi tỏ rõ sự bức xúc sau khi xem clip.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết bí thư thành ủy Đà Nẵng Xuân Anh yêu cầu phải làm rõ nhóm học sinh đó đang học ở trường nào, nguyên nhân vì sao lại có hành động đánh nhau với hung khí nguy hiểm như vậy.

Tuy nhiên, ngành công an và Sở Giáo dục - đào tạo TP cần phải phối hợp với nhà trường để xử lý vụ việc một cách khéo léo nhằm vừa đảm bảo tính răn đe và vừa mang tính giáo dục cao. Đồng thời, yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường cần tăng cường công tác quản lý, giáo dục đối với các học sinh có biểu hiện vi phạm phát luật.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin trước đó ngày 11-11, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip “nữ sinh Đà Nẵng dùng thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu bạn” dài hơn 3 phút quay lại cảnh một nữ sinh dùng ống tuýp đánh một nữ sinh khác dưới sự kiến, cười đùa và nhảy múa của nhiều bạn bè. Theo đó, đoạn clip được cho xảy ra trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Clip cho thấy địa điểm xảy ra vụ đánh nhau ở một tuyến đường vắng người. Một nữ sinh mặc áo trắng dùng ống tuýp chỉ vào mặt, đánh vào tay vào nữ sinh mặc áo xanh và hét lớn: “Bỏ cái tay xuống, quỳ xuống. Mi nói tau nghe đi…”.

Sau đó nữ sinh áo xanh quỳ xuống và giải thích trước khi được cho đứng lên. Trong những đoạn đối thoại sau đó, nữ sinh áo trắng nhiều lần lớn tiếng với nữ sinh áo xanh rằng “bỏ cái tay xuống” và dùng ống tuýp đánh mạnh vào tay nữ sinh này.

Đỉnh điểm, đoạn clip từ 2 phút 27 giây trở đi, nữ sinh áo trắng đã dùng chân đá mạnh vào người và dùng ống tuýp đánh liên tiếp vào đầu nữ sinh dưới sự giúp sức của một nữ sinh khác. Nhiều bạn trẻ chứng kiến chỉ can ngăn bằng lời nói: “Đừng đánh vào đầu, chấn thương sọ não, máu chảy ở đầu kìa”. Ở những giây cuối cùng của clip cho thấy, máu cháy rỉ phía sau vai nữ sinh bị đánh trước khi cho ra về.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, vụ đánh nhau này xảy ra nhiều nơi, nhưng địa điểm cuối cùng diễn ra trên địa bàn P. An Khê (Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và được người dân phát hiện.

Hiện Công an phường đã mời các nữ sinh xuất hiện trong clip đánh nhau trên để xác minh, làm rõ hành vi.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên