11/10/2015 16:11 GMT+7

​100 đội học sinh thi bắn tên lửa nước

TIÊN LÊ
TIÊN LÊ

TTO - Sáng 11-10, tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM, đông đảo bạn trẻ tham gia hội thi bắn tên lửa nước lần 5.

Cuộc thi tạo cơ hội cho các bạn trẻ khả năng làm việc nhóm và ứng dụng kiến thức vào thực tế - Ảnh: Tiên Lê

Các đội đến từ 55 trường THPT ở TP.HCM và các tỉnh lân cận cùng tham gia hội thi do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) cùng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và CLB Thiên văn nghiệp dư (HAAC) tổ chức.

Mỗi đội gồm ba người, thi đấu lần lượt hai nội dung là bắn tầm cao và bung dù. 

Ở vòng 1, các đội lần lượt bắn 2 quả tên lửa tầm xa vào khu vực ghi điểm được quy định trước. Ban tổ chức lấy kết quả cao nhất của 2 lần bắn.

Đến vòng 2, các đội bắn 2 quả tên lửa tầm cao, trước khi đáp phải bung dù và rơi đúng vị trí quy định.

Qua hai vòng thi, ba đội cao điểm nhất lần lượt nhận giải nhất, nhì, ba là đội Bình Phú 2 (Trường THPT Bình Phú), đội HBVN (THPT Hiệp Bình) và đội Nguyễn Tất Thành (Trường THPT Nguyễn Tất Thành).

Nhận xét về chất lượng thí sinh năm nay, anh Nguyễn Đăng Quang, trưởng nhóm tên lửa nước của HAAC, cho biết: “Các bạn dự thi năm nay rất nhiệt tình và sáng tạo. Các bạn có nhiều sáng kiến trong phần làm tên lửa buộc dù như là gắn thêm chip điện tử của đội từ Trường THPT Năng khiếu”. 

 

Kết thúc cuộc thi, các bạn học sinh Trường THPT Võ Trường Toản cùng nhau tự giác nhặt hết rác tại sân. Khi được hỏi về hành động này, các bạn đồng thanh: “Sân dơ quá ạ. Từ sáng ban tổ chức đã cho chúng ta sân sạch bóng mà giờ mình để rác lại như thế này thì coi sao được”. Nói xong, các bạn tiếp tục hăng hái gom hết các vỏ chai và giấy vụn.

Chuẩn bị bắn cho nội dung bung dù - Ảnh: Tiên Lê
Khi bắn, bệ phóng tạo áp suất lớn đưa tên lửa lên cao - Ảnh: Tiên Lê
TIÊN LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên