08/05/2015 11:39 GMT+7

“Có nhiều anh taxi thế này thì tốt biết mấy”

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Hôm qua 7-5,  một đoạn video clip có tựa đề như trên, dài vỏn vẹn 1 phút 2 giây xuất hiện trên nhiều trang thông tin liên quan đến giới trẻ nhưng đã nhận được tới hơn nửa triệu lượt like (thích) và hàng trăm lượt share (chia sẻ).

Hình ảnh anh tài xế tốt bụng gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh cắt ra từ clip

Từ đây, trong ngày có tiếp hàng ngàn chia sẻ và lượt thích được nhân rộng, đi kèm đó là những lời tán dương không ngớt của cộng đồng mạng trên Facebook.

Đoạn video được trích từ camera hành trình của một chiếc ôtô ghi lại cảnh một taxi đang di chuyển trên một đường phố tấp nập tại Hà Nội đột nhiên dừng lại.

Người lái xe mau chóng mở vội cửa bước ra, rồi dẫn một cụ già đang ngập ngừng mãi ở giữa đường qua phía bên kia đường. Xong việc, người thanh niên trở lại xe rồi lặng lẽ tiếp tục cuộc hành trình mưu sinh của mình.

Nội dung chỉ như thế sao lại gây bão cộng đồng như vậy? Ngoài một vài ý kiến “góp ý” nhẹ nhàng chuyện anh này dừng xe như thế là nguy hiểm, nhưng đem câu chuyện này chia sẻ với không ít người, trong đó có nhiều bạn trẻ, tất cả đều chung nhận định tựu trung lại là bởi điều đó “lạ” và “hiếm”.

Rồi nữa, hành động đó xuất phát từ một anh lái taxi - một người “công nhân vô lăng” vốn chẳng rảnh rang gì với cuộc sống mưu sinh trên từng cây số từ sáng tới tối, nhưng vẫn sẵn sàng xắn tay giúp đỡ. Chính cộng đồng mạng cũng không ngớt lời khen ngợi anh tài xế...

Tâm lý, thói quen, tật xấu của phố thị lâu nay đã khiến những việc giản đơn trở nên xa xỉ? Cuộc sống nơi phố phường tấp nập, bon chen, xô bồ khiến con người mải mê kiếm tiền, mưu sinh để đôi khi thói thờ ơ, vô cảm chiếm hết vị trí.

Dần dần tâm lý vun vén cho bản thân ăn sâu khiến người ta không còn khái niệm trách nhiệm với cộng đồng để một câu chuyện nhỏ như thế cũng khiến nhiều người thấy tràn đầy cảm xúc?

Cần lắm những anh lái taxi như thế - thông điệp của đoạn video dù ngắn ngủi, giản đơn nhưng đó là lát cắt ám ảnh vô cùng trong cuộc sống vốn nhiều xô bồ, bon chen này.

Mà nghĩ rộng hơn, mỗi người góp tay một hành động tốt thì chẳng phải ngồi đó “ước gì...” hay than vãn rằng: “Tôi mất niềm tin!”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên