03/05/2015 13:15 GMT+7

"Nhìn hình đoán tuổi" hút dân mạng

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Trên nhiều trang mạng xã hội, mọi người đang chia sẻ những hình ảnh của chính mình với con số biểu thị tuổi và biểu tượng giới tính gắn trên đầu.

Nhiều người đã trẻ hơn tới mười mấy tuổi so với tuổi của mình

Số tuổi và giới tính có được do công nghệ nhận diện khuôn mặt của Microsoft (website how-old.net) đưa ra, khi người dùng đưa hình ảnh của mình vào cho “máy” dự đoán.

Trò chơi này xuất hiện vào những ngày nghỉ lễ vừa qua, mặc dù còn những hạn chế trong việc đưa ra số tuổi chính xác, nhưng nó nhanh chóng thành chuyện vui lan truyền trong cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhận kết quả và coi đây là cách để “khoe” (nếu tuổi dự đoán khiến mình trẻ hơn) hoặc thổ lộ sự “bực bội” (nếu già hơn) cùng bạn bè trên mạng xã hội.

Chị Thân Xuân Thương (Đồng Nai) vui vẻ chia sẻ bức ảnh của hai mẹ con trên facebook cùng trạng thái “cảm thấy mắc cười quá đi” khi mình 19 tuổi thì con đã 5 tuổi rồi. Trong đó, tuổi thật của chị là 27 tuổi và con chỉ mới 3 tuổi.

"Tôi thấy ứng dụng này rất vui và thú vị, nhưng chỉ đơn thuần là cho vui thôi vì kết quả không chính xác. Có lẽ do tâm lý ai cũng muốn kết quả là mình… có trẻ hơn tuổi thật hay không nên nhiều người tò mò muốn thử. Riêng tôi phải “kiểm tra” đến 5-6 tấm hình mới ưng với tuổi 18 hiển thị trên hình, dù tôi đã 26”- chị Ngọc Đông vui vẻ cho biết.

Chị Diệu Liên ngạc nhiên khi bức ảnh của mình được bạn bè gửi lại kèm thêm số tuổi 45 trên đó, trong khi tuổi thực của chị là 26. “Tôi không cảm thấy sốc mà chỉ ngạc nhiên và thắc mắc không biết phần mềm này dựa vào tiêu chí gì để đưa ra số tuổi như vậy. Có bức tôi 45 tuổi, nhưng có bức tôi chỉ 19 tuổi thôi”- chị Liên nói.

Có người "được" trẻ hơn thì thề yêu Microsoft suốt đời, người "già" đi thì thề nghỉ chơi luôn với Microsoft.

Dịch vụ đoán tuổi này hoạt động khá tốt trong một số trường hợp nhất định như tấm ảnh của bạn chụp trong điều kiện đủ sáng, tươi cười thì kết quả có thể đúng hoặc trẻ hơn vài tuổi nhưng cũng không ít lần cho ra sai số rất lớn.

Với bức ảnh có dung lượng dưới 3 MB, người dùng chỉ cần tải ảnh từ máy tính, điện thoại lên, dựa trên các dữ liệu thu thập được, phần mềm đoán tuổi sẽ đưa ra dự đoán tuổi tác cũng như giới tính của các khuôn mặt xuất hiện trong bức. Tuy nhiên, website không có nút đăng nhanh lên mạng xã hội nên người dùng phải chụp ảnh màn hình để chia sẻ thủ công.

 

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên