15/04/2015 10:50 GMT+7

ĐH Quốc gia TP.HCM: bắt cướp được thưởng 3 triệu đồng

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trung tâm quản lý và phát triển khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố chính sách khen thưởng người dân tố giác và truy bắt tội phạm trong đô thị đại học.

Khu vực hồ đá là địa bàn khá phức tạp thuộc đô thị đại học Thủ Đức - Ảnh: PHAN DƯƠNG

Ngày 15-4, ông Trần Việt Thắng - phó giám đốc Trung tâm quản lý và phát triển khu đô thị ĐH Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM cho biết trung tâm này vừa công bố chính sách khen thưởng cho người dân tích cực tham gia tố giác và truy bắt tội phạm trong khu đô thị ĐHQG TP.HCM.

Theo đó, Trung tâm sẽ thưởng 3 triệu đồng cho tổ chức hoặc cá nhân bắt được một cướp giật, 2 triệu đồng cho tổ chức hoặc cá nhân bắt được một trộm cắp xe máy trong khu đô thị ĐHQG TP.HCM. Bên cạnh đó còn có các mức thưởng khác tùy theo thông tin, tính chất vụ việc.

“Khi người dân có thành tích trong tố giác và truy bắt tội phạm thì sẽ được công an thị xã Dĩ An hoặc công an Q.Thủ Đức tự động đề nghị lên các cấp khen thưởng, sau đó công an các cấp sẽ tổ chức trao bằng khen hoặc giấy khen và ĐH QG TP.HCM sẽ trao thưởng. Thời gian lãnh khen thưởng khoảng 2 đến 3 tuần. Trường hợp đặc biệt, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ trao thưởng ngay tại chỗ” - ông Thắng cho biết.

Hiện Trung tâm này đang làm thủ tục khen thưởng hai cá nhân: anh Lê Tuấn Anh (khu dịch vụ công cộng 1 khu đô thị ĐHQG TP.HCM) và Linh Thành Long (sinh viên năm 1 Trường ĐH Khoa học tự nhiên) đã tham gia bắt được đối tượng Đặng Công Dương (sinh năm 1991, Nghệ An) trộm xe máy trong khu đô thị ĐHQG TP.HCM ngày 5-4.

Khu đô thị ĐHQG TP.HCM rộng 643,7 hecta, nằm trên địa bàn giáp ranh giữa hai địa phương (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và Q.Thủ Đức, TP.HCM), công tác đền bù giải phóng mặt bằng đang còn gặp nhiều khó khăn.

Trong khu đô thị ĐHQG TP.HCM vẫn còn khoảng 1.000 hộ dân với hơn 4.000 nhân khẩu sinh sống xen lẫn với sinh viên. Đây là điều kiện để các đối tượng xấu, có tiền án, tiền sự xâm nhập gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận sinh viên và nhân dân.

Để đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông trong Khu đô thị ĐHQG TP.HCM, trong năm 2013, chính quyền địa phương nơi đây đã thành lập hai tổ dân phòng trong khu đô thị với 16 người trực 24/24.

Bên cạnh đó, Trung tâm quản lý và phát triển Khu đô thị ĐHQG TP.HCM cũng đã thành lập phòng quản lý an ninh trật tự với 34 người.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên