07/03/2015 08:49 GMT+7

​Hơn 2.000 thanh niên TP hăng hái lên đường nhập ngũ

ĐỨC THANH - ĐÔNG HÀ - HÀ MI - THANH TÙNG
ĐỨC THANH - ĐÔNG HÀ - HÀ MI - THANH TÙNG

TT - Sáng 6-3, Bộ tư lệnh TP.HCM đã tổ chức lễ tiễn quân cho 2.286 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1-2015.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải động viên và chúc mừng các tân binh trước lúc lên đường - Ảnh: Đ. Thanh

Đến tham dự buổi lễ có đại tướng Phùng Quang Thanh - ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM.

Tại buổi lễ, đại tướng Phùng Quang Thanh đã tặng hoa, thăm hỏi và chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. Đại tướng căn dặn các tân binh phải luôn phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang nhân dân, giữ vững chủ quyền của đất nước, xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ.

Tân binh Trần Kỳ Nam (H.Hóc Môn) xúc động nói: “Là một thanh niên sinh ra và lớn lên tại mảnh đất anh hùng 18 thôn vườn trầu (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) nên tôi luôn tự hào, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã đổ xương máu để bảo vệ nền độc lập, hòa bình của dân tộc hôm nay. Từ nhận thức đó, tôi sẽ vững tay súng bảo vệ quê hương, đất nước tươi đẹp của mình”.

Theo Bộ tư lệnh TP.HCM, trong đợt 1 giao quân năm nay TP có 2.286 công dân của các quận 3, 5, 9, 12, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ lên đường nhập ngũ và sẽ được giao cho các đơn vị nhận quân như Lữ đoàn hải quân 957, trung đoàn 4/Sư đoàn 5, Lữ đoàn phòng không 77/Quân khu 7, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM...

Trong tổng số công dân nhập ngũ có 1.062 công dân nộp đơn tình nguyện nhập ngũ (đạt tỉ lệ trên 46% số công dân nhận lệnh nhập ngũ). Năm nay có 124 công dân là đảng viên nhận lệnh nhập ngũ, tỉ lệ thanh niên trình độ ĐH-CĐ-TC đạt 35,91%.

Hàng ngàn thanh niên Đông Nam bộ lên đường nhập ngũ 

Từ sáng sớm 6-3, 800 thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lên đường nhập ngũ. Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong số tân binh này có 90% viết đơn tình nguyện, 20% tốt nghiệp đại học, riêng TP Bà Rịa có 54 thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

Tại Đồng Nai, cùng ngày cũng có hơn 1.400 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2015 đã lên đường nhập ngũ. Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Đồng Nai, hơn 1.400 quân được giao về 15 đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 4, Quân khu 7. Trong đó 256 người có trình độ từ trung cấp đến đại học và 90 người là đảng viên.

Cần Thơ: 750 thanh niên lên đường nhập ngũ

Cùng ngày, tại Cần Thơ tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn 750 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2015 tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Trước lúc tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp tổ chức hội trại tòng quân với nhiều hoạt động sôi nổi như: hội thi nét đẹp tân binh, giao lưu văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, lịch sử Đảng, Quân đội nhân dân VN...

ĐỨC THANH - ĐÔNG HÀ - HÀ MI - THANH TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên