05/02/2015 15:33 GMT+7

Nam sinh Trung Quốc chặt tay để cai nghiện internet

T.VY
T.VY

TTO - Trong một vụ việc gây sốc, một nam sinh trung học năm cuối ở Trung Quốc đã tự chặt tay để "chữa" chứng nghiện internet.

Trung Quốc có khoảng 24 triệu người được cho là bị nghiện internet - Ảnh: businessinsider.com

Hiện cậu này đang hồi phục sau khi được bác sĩ nối lại tay. Tuy nhiên, các bác sĩ nói phải mất 1 tuần mới biết việc nối ghép này có thành công hay không.

Theo Zee News ngày 5-2, nam sinh trên được đặt biệt danh là Xiao Wang. Cậu đang học trung học năm cuối ở TP Nam Thông, tỉnh Giang Tô. Nguồn tin địa phương cho biết cậu ta tự chặt bàn tay trái trên ghế đá cạnh một trạm xe buýt hôm 1-2 vừa qua bằng một con dao lấy từ nhà bếp.

Sau đó, Xiao đón taxi tới bệnh viện. Chính  tài xế taxi đã gọi báo cho cảnh sát, và cảnh sát báo cho cha mẹ và giáo viên cậu học sinh.

Theo các nhà nghiên cứu, trẻ bị “nghiện Internet” có thể sẽ mắc chứng trầm cảm, buồn chán, có xu hướng thu mình trong thế giới ảo và không muốn tiếp xúc với cha mẹ, bạn bè... cao gấp hai lần những trẻ bình thường.

"Em ấy đã chặt tay để thể hiện quyết tâm chấm dứt thói nghiện Internet của mình", một giáo viên của Xiao nói.

Dưới sức ép của cha mẹ, Xiao sau đó phải nói với cảnh sát nơi đã để lại bàn tay bị chặt.

Họ đã tìm thấy và đưa tới bệnh viện. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để nối tay cho cậu ta. Ca phẫu thuật kéo dài trong 10 giờ.

Mẹ Xiao nói với các phóng viên bà "không thể chấp nhận những gì đã xảy ra" vì mọi thứ trước giờ vẫn ổn và con bà "là một cậu bé thông minh".

Trung Quốc có khoảng 24 triệu người được cho là bị nghiện internet. Để chống lại vấn đề này, nhiều trại "cai nghiện" nghiêm ngặt như trại lính đã được thiết lập trên cả nước.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên