01/12/2014 09:10 GMT+7

Thế giới trẻ: Đọc sách đêm

CÔNG NHẬT tổng hợp
CÔNG NHẬT tổng hợp

TT - Kẻ đứng người ngồi trên bàn, người ngồi bệt dưới sàn... ai nấy đều tập trung vào việc đọc...

Mỗi người một cuốn sách đọc thâu đêm! - Ảnh: 5DIT
Mỗi người một cuốn sách đọc thâu đêm! - Ảnh: 5DIT

Đêm xuống. Đồng hồ điểm 11 tiếng. Con đường Dunhua (Đài Loan) chỉ còn lác đác vài bóng người men theo từng ánh đèn đường vội vã rảo bước về nhà, một vài nhóm khác thì lên đồ, trang điểm thật kỹ để chuẩn bị cho một đêm “bùng nổ” tại vũ trường...

Ở một góc khác của Dunhua, nhà sách Eslite vẫn sáng đèn, và trong đó là rất nhiều gương mặt già trẻ mê mải lần giở từng trang sách. Kẻ đứng người ngồi trên bàn, người ngồi bệt dưới sàn... ai nấy đều tập trung vào việc đọc. Lâu lâu cũng có người hứng chí huýt sáo khe khẽ theo những giai điệu hòa tấu nhẹ nhàng được phát ra từ loa.

Là một nhà sách mở cửa 24/24 giờ, Eslite có lượng khách đêm “vượt mọi sự mong đợi”, và con số đó thậm chí được cho là cao hơn nhiều so với lượng khách ban ngày của nhiều tiệm sách ở phương Tây.

“Ở Đài Loan chúng tôi thường có nhiều hoạt động về đêm. Có người chọn đi chợ đêm, người đi shopping, có người thích đến sàn để nhún nhảy... còn tôi thích đọc” - Wan Hsuan Chang, một giáo viên, dừng đọc quyển When Marnie was there để giải thích với phóng viên CNN về lý do có mặt tại Eslite vào nửa đêm. Nói xong cô vội nhắc cả hai nên hạ giọng tối đa bởi có thể ảnh hưởng đến sự tập trung đọc của những người khác.

Nhà sách đầu tiên của chuỗi bán lẻ sách Eslite ra đời từ năm 1989, qua 25 năm Eslite đã phát triển lên 42 nhà sách và có mặt tại Đài Loan, Hong Kong. Trái ngược với hoàn cảnh chật vật, ế ẩm của nhiều nhà sách tại Mỹ, châu Âu, Anh... Eslite không bị ảnh hưởng nhiều từ các đối thủ cạnh tranh là các tiệm sách online.

Lượng sách bán ra năm nay của Eslite dự kiến tăng nhẹ so với năm 2013. Eslite tập trung xây dựng một môi trường nơi sách và người yêu sách thật sự được tôn vinh. Có thể tìm thấy trong tiệm sách những họa tiết, kiểu thiết kế thời trang thân thiện, ấm cúng, thậm chí có cả quán cà phê, quán ăn nho nhỏ...

Vừa nhấp ngụm sôcôla nóng, Chia Hsiang và Huang Yu Han, hai người khách thân thiết của tiệm sách Eslite, nói: “Không gian tiệm sách vừa ấm cúng, vừa thân thiện và chúng tôi có cơ hội gặp, trao đổi kiến thức với những con người tử tế, trí thức. Đó là lý do chúng tôi đến đây thay vì đến một quán bar hay một nhà hàng nào đó mỗi khi đêm về”.

CÔNG NHẬT tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên