02/10/2014 05:16 GMT+7

32.500 người cao tuổi được khám, tư vấn bệnh

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TT - 3.000 thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên từ tháng 8 đến tháng 10 khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 32.500 người cao tuổi.

Thầy thuốc trẻ khám mắt cho người cao tuổi ở Hà Nội - Ảnh: CTV

Sáng 1-10, Tổ chức Kỷ lục VN xác nhận “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên VN và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ chung tay thực hiện là hành trình khám bệnh và cấp thuốc cho người cao tuổi lớn nhất tại VN trong buổi tổng kết của chương trình.

Hành trình được làm nên bởi 3.000 thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện trong hai tháng (từ ngày 3-8 đến 1-10).

Suốt hai tháng ròng rã, họ đã có mặt ở 63 tỉnh thành để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 32.500 người cao tuổi, mổ mắt cho 500 người là các cụ hưu trí chính sách tại các trung tâm bảo trợ xã hội, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ có những thầy thuốc tận tình, chu đáo mà đến nay nhiều đôi mắt tìm lại được ánh sáng, có người được khám sàng lọc các bệnh tim mạch, người thì vui mừng vì được ghép tạng... 

Ngoài ra, ở mỗi tỉnh thành chương trình còn tổ chức một buổi tọa đàm nhằm trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng giữa các thầy thuốc trẻ với thầy thuốc trẻ ở tỉnh.

Với những nỗ lực và thành công này, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” và nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Người cao tuổi VN.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi VN, Bộ Y tế, Hội Người cao tuổi VN, các cấp, ngành tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, nguồn lực để tuổi trẻ, thầy thuốc trẻ hoạt động.

Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội Liên hiệp thanh niên VN, Hội Thầy thuốc trẻ VN thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp người cao tuổi, người nghèo được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

 

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên