02/10/2014 05:13 GMT+7

Giải nhất “Thực hiện ước mơ”: học bổng 75.000 đôla Úc

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 3 dự kiến thu hút khoảng 100.000 học sinh tham gia. Thí sinh đoạt giải cao nhất nhận suất học bổng du học ở Úc trị giá 75.000 đôla Úc.

Thí sinh đoạt giải cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 2, năm học 2013 - 2014. Ảnh tư liệu.

Chiều 1-10, buổi họp thông tin về cuộc thi “Thực hiện ước mơ” được tổ chức tại TP.HCM. Thành đoàn TP.HCM, Sở GD - ĐT TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM, Viện Đào tạo quốc tế (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) và báo Tuổi Trẻ cùng phối hợp tổ chức cuộc thi lần thứ ba này.

Cuộc thi dành cho tất cả học sinh THPT trong 200 trường THPT của sáu tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh, kéo dài từ nay đến tháng 4-2015.

Định hướng nghề nghiệp; định hình, xây dựng và nuôi dưỡng ước mơ; trang bị kỹ năng thực hành xã hội, cọ xát thực tế; cùng nhà trường hướng nghiệp là những mục tiêu được xác lập trong lần tổ chức này với dự kiến thu hút khoảng 100.000 học sinh tham gia cuộc thi.

Thí sinh có thể tham gia thi trực tuyến tại trang web: www.thuchienuocmo.vn hoặc thi trắc nghiệm tập trung tại trường học, sau đó chọn 70 bài thi của những thí sinh xuất sắc nhất vào bán kết.

Các thí sinh này sẽ được tập huấn và trang bị nhiều kỹ năng, qua bình chọn trên mạng trước khi chính thức chọn ra năm gương mặt xuất sắc nhất vào tranh tài chung kết.

Các thí sinh vào chung kết sẽ được trải nghiệm thực tế tại những nơi liên quan tới công việc, ngành nghề các bạn ước mơ và phấn đấu để đạt đến trước khi vào vòng thi cuối cùng.

Ngoài các giải thưởng, thí sinh đoạt giải cao nhất cuộc thi lần 3 sẽ nhận được suất học bổng du học ở Úc tại một trường liên quan đến ngành nghề của ước mơ trị giá 75.000 đôla Úc.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng cho rằng mục tiêu cuộc thi là giúp các bạn học sinh vượt qua khó khăn để xác định, nuôi dưỡng và đeo đuổi ước mơ. “Những ước mơ đều rất đẹp và nhân văn, giá trị cuộc thi chính là sự trưởng thành của các bạn học sinh” - anh Thắng phát biểu.

Chia sẻ tại buổi họp, các thí sinh đoạt giải cao cuộc thi lần thứ 2 (năm học 2013-2014) cho biết phần thưởng bốn tuần tại Úc là cơ hội thú vị để các bạn trải nghiệm trong môi trường đa văn hóa, khám phá sự đa dạng trong nền văn hóa các nước.

Bạn Lưu Vĩnh Trinh (lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM) - giải nhất cuộc thi lần 2 - chia sẻ chính những trải nghiệm qua từng vòng thi đã giúp bạn định hình rõ hơn và từng bước đến gần với ước mơ trở thành một luật sư giỏi trong tương lai.

Trong khi đó, đại diện các trường THPT hoan nghênh các cuộc thi trước đã giúp học sinh khám phá, định hình và nuôi dưỡng ước mơ và đề nghị nên có các buổi giao lưu với học sinh để giúp các bạn khơi gợi, định hình ước mơ, cũng là cùng nhà trường thực hiện hướng nghiệp trong cuộc thi năm nay.

Ý kiến của các quận huyện cho rằng nên có các buổi tư vấn, nói chuyện với học sinh trước khi thi để giúp các bạn chuẩn bị tâm thế tham gia thi tốt nhất.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên