23/12/2013 11:11 GMT+7

Cậu bé suy tủy ở cù lao

LÊ THẠCH
LÊ THẠCH

TTO - Mỗi lần nhìn đứa con trai duy nhất quằn quại trong đau đớn, chị Võ Thị Kim Hoa (32 tuổi, ngụ ấp Mỹ Khánh 1, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) như đứt từng khúc ruột.

Tr8szhwj.jpgPhóng to
EM Huỳnh Quốc Kiệt

Trước mặt chúng tôi là Huỳnh Quốc Kiệt- một cậu bé rất dễ thương với đôi mắt to tròn nhưng bị quầng đen. Đôi môi em tím bầm, làn da cũng sạm lại do nhiều lần truyền máu. Hiện Kiệt đang học lớp 5, nhưng không biết sẽ phải rời xa mái trường lúc nào khi bệnh tình ngày một nặng hơn. “Cháu ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và các em bé bị bệnh như cháu”, cậu bé bộc bạch.

Ba của Kiệt, anh Huỳnh Thanh Phong, cho biết khi vừa phát hiện bệnh, chưa kịp đưa Kiệt đi chữa trị thì cơn đại hồng thủy năm 2009 đã cuốn hết tài sản của gia đình xuống sông. Không còn tiền, hai vợ chồng đành cắn răng nhìn con đau đớn. Mỗi tháng họ đưa con đi “chạy máu” ba lần với chi phí hơn sáu triệu đồng, chưa kể tái khám thường xuyên, nếu không đủ tiền phải vay nóng. Anh Phong chân bị tật nguyền, chị Hoa bị bệnh tim hành hạ và thường xuyên tụt canxi nhưng họ vẫn cố đi làm thuê kiếm sống qua ngày.

Anh Phong cho biết nếu muốn chữa hết bệnh cho Kiệt thì phải có gần 200 triệu, một khoản tiền quá lớn đối với họ. Nhưng nếu không chữa trị mà cứ truyền máu như thế này thì đến một ngày không xa cơ thể Kiệt sẽ không chịu nỗi. “Dù có đổi mạng cho con, vợ chồng tôi cũng cam lòng”, anh Phong nghẹn giọng.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban Công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi Trẻ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 15, giúp đỡ Huỳnh Quốc Kiệt.

LÊ THẠCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên