05/09/2013 17:20 GMT+7

Sinh viên Việt - Nhật "cùng trao đổi, cùng trải nghiệm"

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Với thông điệp “Truly exchange, Truly experience” (Cùng trao đổi, cùng trải nghiệm), chương trình “Vietnam - Japan Youth Exchange 2013” (Giao lưu và trao đổi sinh viên Việt - Nhật 2013) đã khai mạc chiều nay 5-9 tại ĐH Hoa Sen (TP.HCM).

nhXz0hV3.jpgPhóng to
Các sinh viên đến từ Trường đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản - Ảnh: Hoàng Mai
31hw3s3j.jpgPhóng to
Tiết mục Đêm hội trăng rằm của sinh viên Việt Nam khiến sinh viên Nhật Bản rất thích thú - Ảnh: Hoàng Mai

Chương trình diễn ra từ ngày 4 đến 15-9, do Trường đại học Tokyo Keizai (Nhật Bản) tổ chức và Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á hỗ trợ và điều phối. Chương trình kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

10 sinh viên đến từ Trường đại học Tokyo Keizai (Nhật Bản) và 12 sinh viên Việt Nam đến từ năm trường đại học sẽ cùng giao lưu, trải nghiệm trong 10 ngày với nhiều hoạt động khác nhau. Với hoạt động “City Tour” (vòng quanh thành phố), 22 sinh viên được tham quan các địa danh lịch sử ở TP.HCM, tham gia lớp học làm trò chơi dân gian, kể chuyện xưa Sài Gòn cho sinh viên Nhật Bản nghe.

Trong “Ngày trao đổi tri thức” (7-9), các bạn trong đoàn cùng đưa ra ý kiến thảo luận về chủ đề “công việc và học tập tại Nhật Bản và Việt Nam” dưới sự hướng dẫn của phó giáo sư Akinori Seki - chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á, Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản và anh Huỳnh Lưu Đức Toàn - giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Sinh viên sẽ sống, sinh hoạt cùng người dân địa phương, quan sát học tập mô hình kinh tế đặc trưng là canh tác, chế biến cà phê và chè… trong chuyến đi thực địa tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng năm ngày (9 đến 13-9).

Bạn Trần Hương Dung, sinh viên năm 3 Trường ĐH KHXH & NV TP.HCM, chia sẻ: “Đây là cơ hội tốt để mình và các bạn sinh viên Việt Nam hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản. Có thể sẽ có những rào cản về ngôn ngữ giữa sinh viên hai nước, nhưng trên tinh thần giao lưu, học hỏi, mình và các bạn khác sẽ hòa nhập và cố gắng trao đổi với sinh viên Nhật Bản nhiều hơn”.

Đây là lần đầu chương trình “Giao lưu và trao đổi sinh viên" được tổ chức ở Việt Nam bởi Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á, cùng sự hỗ trợ tổ chức của Đại học Hoa Sen. Trước đó chương trình được thực hiện hằng năm ở nhiều quốc gia như Thái Lan, Indonesia…

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên