Xe
21/04/2016 14:08 GMT+7

Mitsubishi xin lỗi vì gian lận dữ liệu khí thải 600.000 xe

SAO MAI
SAO MAI

TTO - Sau khi Mitsubishi thừa nhận gian lận, trên thị trường chứng khoán Tokyo ngày 21-4, lệnh bán cổ phiếu Mitsubishi liên tục được đưa ra. 

Ban lãnh đạo Mitsubishi cúi đầu xin lỗi hôm 20-4 vì vụ gian lận dữ liệu khí thải - Ảnh: Reuters
Ban lãnh đạo Mitsubishi cúi đầu xin lỗi hôm 20-4 vì vụ gian lận dữ liệu khí thải - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên theo tờ Asahi Shimbun, việc mua bán đã không được thành lập và cổ phiếu Mitsubishi không được định giá. Trước đó vào cuối ngày 20-4, giá cổ phiếu của Mitsubishi là 733 yen. 

Diễn biến này diễn ra sau khi Mitshubishi ngày 20-4 thừa nhận đã gian lận dữ liệu tiêu thụ nhiên liệu của hơn 600.000 chiếc xe thuộc bốn dòng ôtô hạng nhẹ, theo đó chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của động cơ được báo cáo sai so với thực tế.

Hiện hãng đã ngưng việc sản xuất và bán xe và thành lập một ban điều tra độc lập. Bộ Giao thông cũng đã bắt đầu kiểm tra trung tâm kỹ thuật của hãng.

Theo BBC, vụ việc được phát hiện sau khi Nissan chỉ ra sự không đồng đều trong dữ liệu khí thải của xe do Mitsubishi sản xuất. Mitsubishi sau đó điều tra nội bộ và phát hiện ra các số liệu đã bị làm sai lệch.

Với ưu thế giá rẻ và ít hao nhiên liệu, ôtô hạng nhẹ chiếm gần 40% lượng xe bán ra tại Nhật Bản. Thuế, phí bảo dưỡng cũng thấp nên dòng xe này ngày càng được nhiều người yêu thích. 

Cũng như nhiều hãng khác, Mitsubishi đặc biệt chú ý đến dòng xe này. Thống kê cho thấy dòng xe hạng nhẹ chiếm đến 2/3 tổng số xe sản xuất trong nước của Mitsubishi. 

Theo giới phân tích, vụ gian lận này sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín cũng như doanh thu của Mitsubishi. Kế hoạch hợp tác với Nissan có khả năng cũng bị phá sản.

SAO MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên