Xe
23/12/2015 10:31 GMT+7

​Toyota triệu hồi 3.810 xe Vios bị lỗi cụm bơm túi khí

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho 3.810 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam

Nội thất Toyota Vios - Ảnh minh họa: TMV
Nội thất Toyota Vios - Ảnh minh họa: TMV

Sáng  23-12, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho 3.810 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13-9-2007 đến 31-12-2008, tại hệ thống tất cả các đại lý/chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc, kể từ ngày 22-12-2015.

Chiến dịch này đã được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Theo TMV, chiến dịch này nằm trong Chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau với số lượng khoảng 7.949.000 xe. 

Theo thông tin do TMC cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

Loại xe

Số VIN

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

Ghi chú

Vios (E/G)

Xin xem danh sách trong tài liệu đính kèm

3.810 xe

Từ 13-09-2007 đến 31-12-2008

Xe sản xuất lắp ráp trong nước

Corolla

148 xe

Từ 03-11-2004

đến 28-04-2005

Xe nhập khẩu chính hãng

Trước đó, từ ngày 25-9-2015 TMV bắt đầu thực hiện chiến dịch này với 148 xe Corolla nhập khẩu chính hãng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 3-11-2004 đến 28-4-2005.

Tuy nhiên, do tổng số lượng xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này trên thế giới là rất lớn nên việc sản xuất và cung ứng phụ tùng thay thế của nhà cung cấp cần nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản.

Vì vậy, bắt đầu từ ngày 22-12-2015 TMV mới có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch cho xe Vios sản xuất trong nước.

Theo TMC, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: Các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí) sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Bơm khí chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.

Vì vậy, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí toàn bộ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Corolla nhập khẩu chính hãng và Vios sản xuất và lắp ráp trong nước thuộc diện ảnh hưởng của chiến dịch tại tất cả các đại lý, chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1,4 giờ cho xe Corolla và 2 giờ cho xe Vios.

Đối với những túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này.

Đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin.

Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía tập đoạn, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên