Xe
23/04/2015 12:04 GMT+7

"Điểm mặt" xe hơi nhái của Trung Quốc ở Shanghai Auto Show 2015

CHÂU LUÂN (Theo Auto Express)
CHÂU LUÂN (Theo Auto Express)

TTO - Các thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc luôn nổi tiếng với khả năng sao chép thiết kế. 

Smart ForTwo xịn - Ảnh: Auto Express
Zotye E30 sao chép Smart ForTwo - Ảnh: Auto Express

Trong số các dòng xe điện nhỏ xuất hiện nhan nhản tại Triển lãm Shanghai Auto Show 2015, Zotye E30 hút mắt hơn hẳn nhờ thiết kế giống chiếc Smart ForTwo đến mức khó chối cãi.

Xe cũng trưng diện kiểu màn hình tablet cỡ lớn dành cho bảng điều khiển theo phong cách Tesla Model S. Nhỏ hơn và rộng hơn một chút so với chiếc Smart, E30 có thể chạy quãng đường 93 dặm với tốc độ tối đa 50mph.

LandWind X7 sao chép Range Rover Evoque - Ảnh: Auto Express

Không còn nghi ngờ gì nữa khi khẳng định LandWind X7 chính là bản sao chép trắng trợn của chiếc Range Rover Evoque, chỉ khác là người Anh có lẽ không bao giờ "dến" bộ cánh màu xanh rẻ tiền này lên mẫu SUV compact cao cấp Range Rover Evoque của mình.

LandWind X7 chỉ có thể sao chép ngoại hình, còn nội thất thì không! Mức giá 14.000 bảng Anh của X7 nhiều khả năng sẽ bào mòn doanh số Evoque sản xuất trong nước, hiện có giá không dưới 35.000 bảng.

G Patton sao chép Hummer - Ảnh: Auto Express

Chiếc xe G Patton lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử George S. Patton - nhà chỉ huy quân đội danh tiếng của Mỹ trong Thế chiến thứ II.

Ngoại hình của xe là sự pha trộn bất quy tắc giữa thiết kế của xe off-road Hummer và các dòng xe quân đội đặc chủng Hoa Kỳ. Mẫu xe bảy chỗ này được trang bị động cơ V10 dung tích 6,8 lít, cho công suất 357 mã lực.

Hongqi LS5 sao chép Range Rover - Ảnh: Auto Express

Hongqi LS5 đang chứng minh Evoque không phải là chiếc Range Rover duy nhất gợi "cảm hứng copy" cho các nhà sản xuất Trung Quốc.

Bên cạnh mẫu limo L5 phong cách kỳ dị, chiếc LS5 lần này bê nguyên thiết kế của Range Rover để đáp ứng "gu" chơi xe ngày một đa dạng của các đại gia Trung Quốc.

Thậm chí người ta còn phát hiện đâu đó hình ảnh của mẫu Jeep Grand Cherokee khi nhìn trực diện vào Hongqi LS5.

Về nội thất, hành khách sẽ được "rửa mắt" bằng hàng loạt chi tiết hạng sang, cùng với bảng điều khiển giống một chiếc Ranger Rover đến ngỡ ngàng. Xe vận hành bằng động cơ xăng tăng áp 4.0 lít, cho công suất tới 510 mã lực.

Eagle sao chép Porsche Cayman - Ảnh: Auto Express

Eagle là chiếc xe được thiết kế nhằm "khoe" khả năng chế tạo "xế" thể thao đỉnh cao của các kỹ sư Trung Quốc, nhưng chẳng thể giấu được vết tích ăn cắp từ model hạng sang đã quá nổi tiếng thế giới - Porsche Cayman.

Giới chuyên gia xe tin rằng phần "ruột" bên trong của Eagle chỉ là gói pin bé tẹo, cho xe vận tốc tối đa khoảng 113km/giờ, với quãng đường chạy chừng 257km - trái hẳn vẻ hầm hố bên ngoài thiết kế.

Không chỉ "thuổng" từ Porsche Cayman, pha thêm chút cảm hứng từ Ferrari F12 ở chi tiết mũi xe, Eagle thậm chí còn copy logo khiên vàng "thần thánh" của Porsche.

Thêm một số cặp xe giống nhau đến ngỡ ngàng khác tại Triển lãm Shanghai Auto Show 2015:

JAC A6 sao chép Audi A6  - Ảnh: Auto Express
BAIC X424 sao chép Jeep Cherokee  - Ảnh: Auto Express
BYD S7 sao chép Lexus RX - Ảnh: Auto Express
Geely GE sao chép Rolls-Royce Phantom - Ảnh: Auto Express
Lifan 330 sao chép MINI - Ảnh: Auto Express
Chery Riich M1 sao chép Toyota Yaris - Ảnh: Auto Express
Zotye T600 sao chép Volkswagen Touareg - Ảnh: Auto Express
Brilliance V5 sao chép BMW X1 - Ảnh: Auto Express
CHÂU LUÂN (Theo Auto Express)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên