Xe
28/05/2014 13:21 GMT+7

Google sản xuất xe hơi tự lái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 27-5, Hãng công nghệ Mỹ Google vừa tuyên bố sẽ tự sản xuất xe hơi tự động hiện đại và thân thiện với môi trường.

WqfMDRd1.jpgPhóng to
Mô hình xe tự lái của Google - Ảnh: Google

Theo Hãng tin BBC, ông Chris Urmson, giám đốc dự án xe hơi tự lái của Google, tuyên bố: “Chiếc xe này sẽ cho phép chúng tôi thúc đẩy công nghệ xe tự lái. Loại xe này sẽ giúp cải thiện cuộc sống con người”.

Google công bố thiết kế cho thấy đây là loại xe “thân thiện” gần giống như loại xe Smart của Mercedes. Xe không có nắp capô ở phía trước và không có vôlăng, có hai chỗ ngồi, chạy bằng động cơ điện với tốc độ tối đa 40 km/g để đảm bảo sự an toàn.

Trong xe chỉ có một nút “dừng - đi”. Thân xe được trang bị các cảm biến laser và radar cùng với máy quay phim để giúp xe tự lái. Xe chạy dựa trên bản đồ Google Maps. Dự kiến Google sẽ sản xuất khoảng 200 chiếc xe tự lái ở Detroit.

“Chúng tôi sẽ đưa những chiếc xe tự lái này ra đường trong vòng một năm nữa” - ông Urmson cho biết. Giới chuyên gia khẳng định xe tự lái sẽ là một cuộc cách mạng đối với giao thông. Xe tự lái có thể tránh được các vụ tai nạn, giúp đường sá trở nên an toàn hơn, tránh được ùn tắc và ô nhiễm.

Ngoài Google, các hãng xe hơi như Nissan và Ford Motor cũng đã công bố kế hoạch sản xuất xe hơi tự lái trong vài năm tới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên