29/11/2016 17:49 GMT+7

Tiểu thương nhảy múa ăn mừng sau đối thoại với chủ tịch tỉnh

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Chiều 29-11, tiểu thương ở chợ trung tâm TP. Hà Tĩnh đã mở nhạc cùng nhau hò reo nhảy múa, mở ki ốt kinh doanh trở lại sau những ngày kéo nhau đi phản đối chính sách ký hợp đồng mới của ban quản lý chợ.

Tiểu thương đã mở nhạc cùng nhau hò reo nhảy múa vì được kinh doanh lâu dài - Ảnh: THẮNG DINH
Tiểu thương đã mở nhạc cùng nhau hò reo nhảy múa vì được kinh doanh lâu dài - Ảnh: THẮNG DINH

Tiểu thương Hoàng Thị Bích Lan, kinh doanh hàng vải, cho biết các tiểu thương mở nhạc, reo hò, nhảy múa là vì sáng cùng ngày tiểu thương Hà Tĩnh có cuộc đối thoại với ông Đặng Quốc Khánh - chủ tịch ủy ban tỉnh Hà Tĩnh.

Tại cuộc đối thoại, ông Khánh hứa tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tiểu thương ở chợ TP. Hà Tĩnh được kinh doanh lâu dài, không phải kinh doanh 3 tháng mà trước đó ban quản lý chợ đã thông báo.

Được biết từ ngày 26 đến 29-11, hơn 1.500 tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh đóng ki ốt để phản đối việc ký hợp đồng tạm thời 3 tháng để chờ chuyển đổi mô hình quản lý chợ.

Đến sáng 29-11, Đặng Quốc Khánh - chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi đối thoại với hơn 1.500 hộ tiểu thương về chủ trương chuyển đổi mô hình quản lý.

Ông Đặng Quốc Khánh - chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh (phải) đối thoại với tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh - Ảnh: THẮNG DINH
Ông Đặng Quốc Khánh - chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh (phải) đối thoại với tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh - Ảnh: THẮNG DINH

Ông Khánh khẳng định không có chủ trương bán chợ TP. Hà Tĩnh cho doanh nghiệp, nếu có thông tin bán chợ đề nghị cung cấp cho cơ quan chức năng để xử lý. Bà con tiểu thương yên tâm kinh doanh.

Theo ông Khánh, sau khi hết hạn hợp đồng cũ 15 năm, việc tiếp tục ký hợp đồng mới là bắt buộc để tài sản của bà con kinh doanh trong chợ được bảo vệ đảm bảo an toàn, đảm bảo tính pháp lý.

Ông Khánh đã đồng ý cho bà con tiểu thương ký tiếp hợp đồng không xác định thời hạn, cho đến khi có phương án chuyển đổi mô hình quản lý, phương án chuyển đổi phải được người dân bàn thảo, trao đổi, lấy ý kiến khi có đồng thuận mới triển khai, sau khi chuyển đổi mô hình quản lý sẽ tiếp tục ký hợp đồng lâu dài với bà con…

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên