23/11/2016 14:27 GMT+7

Mạnh tay dẹp khuyến mãi ảo ngày mua sắm online

N.AN
N.AN

TTO - Trước thực trạng khuyến mãi ảo, trà trộn hàng giả khi mua sắm online, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) diễn ra ngày 2-12 do Bộ Công Thương tổ chức sẽ mạnh tay dẹp vấn nạn này.  

Theo đó, Ban tổ chức sẽ chịu trách nhiệm và đảm bảo về mặt chất lượng hàng hóa với giá tốt, tránh tình trạng các doanh nghiệp đôn lên rồi giảm giá, nhưng trên thực tế giá vẫn cao hơn nhiều so với thị trường.

Từ chương trình khởi động ngày 30-9 trên website http://onlinefriday.vn/ và ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động, Ban tổ chức đã thiết kế những tiện ích để đưa ra cảnh báo với các giao dịch khuyến mãi ảo hoặc người tiêu dùng có thể tố cáo trực tiếp với những đơn vị không thực hiện đúng khuyến mãi, giảm giá theo quy định.

“Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng còn có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi, phản ánh về các trường hợp chưa hài lòng thông qua các web so sánh giá” - Ban tổ chức cho biết.

Việc mạnh tay dẹp nạn khuyến mãi ảo, hàng kém chất lượng là do rút kinh nghiệm từ năm 2014 - 2015, khi có nhiều doanh nghiệp tham gia mang yếu tố trục lợi. Mặc dù giới thiệu giá khuyến mãi nhưng trên thực tế giá lại cao hơn so với thông thường và chưa đúng với giá thị trường, khiến cho người mua sắm chưa được hưởng quyền lợi hoặc thậm chí là bị thiệt hại.

Chương trình Online Friday 2016 dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với khoảng 200.000 sản phẩm khuyến mãi đăng ký với tổng doanh số giao dịch khoảng 1.000 tỉ đồng, lớn gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên 2014.

Trong đó, sẽ có hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức, tương ứng với trên 50.000 đơn hàng…

 

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên