22/11/2016 15:12 GMT+7

Lại bốc hơi 100 triệu đồng trong tài khoản

ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TTO - Vừa chuyển 114 triệu đồng vào tài khoản tại Agribank, khuya 19-11 tài khoản của anh Nguyễn Thanh Huy (đường Thống Nhất, P.16, Gò Vấp, TP.HCM) đã bị rút 100 triệu đồng trong lúc thẻ vẫn nằm trong bóp.

Trình bày với Tuổi Trẻ, anh Huy cho biết khi thức dậy vào sáng 20-11, anh không tin vào mắt mình bởi có đến 20 tin nhắn thông báo đã rút tiền thành công, mỗi lần rút 5 triệu đồng!

“Vẫn không tin mình mất tiền, tôi chạy ra trụ ATM của Agribank để kiểm tra tài khoản và in sao kê, nhưng tài khoản chỉ còn 14 triệu đồng. Tôi đã chuyển khoản hết sang tài khoản của vợ và đổi mật khẩu” - anh Huy kể.

Theo anh Huy, dù liên tục gọi lên tổng đài của ngân hàng (NH) nhưng đến trưa cùng ngày mới có nhân viên nghe máy và yêu cầu anh khóa tài khoản. Sáng 21-11, anh tới NH trình báo và làm cam kết số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản không phải do anh hay người nhà rút.

“Agribank cho biết các giao dịch rút tiền này được thực hiện ở Bình Dương nhưng chưa cung cấp đoạn camera ghi lại cảnh giao dịch” - anh Huy nói.

Theo anh Huy, bọn tội phạm nắm rất rõ quy định của NH là chỉ cho rút tối đa 50 triệu đồng/ngày từ ATM, nên chọn thời điểm gần 12g đêm để thực hiện giao dịch của hai ngày (qua 0 giờ), có thể rút tối đa 100 triệu đồng, chưa kể chủ thẻ đang ngủ nên không thể phát hiện ngay sau khi xảy ra giao dịch đầu tiên.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Agribank xác nhận đã nhận được khiếu nại của anh Huy, đồng thời cho biết bước đầu có thể xác định các đối tượng tội phạm đã gắn các thiết bị tại máy ATM để sao chép thông tin thẻ và sử dụng camera quay lén mật khẩu của khách hàng, rồi làm thẻ giả để rút tiền của khách hàng.

“Qua đoạn băng camera có thể thấy bọn tội phạm đã rút tiền bằng thẻ trắng tại một trụ ATM ở Dĩ An, Bình Dương. NH đang khẩn trương xác minh, phối hợp với cơ quan công an để nhanh chóng có biện pháp xử lý trên cơ sở bảo vệ quyền lợi cho chủ thẻ” - vị này nói.

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên