29/09/2016 19:32 GMT+7

Người Việt xem video trực tuyến vô địch Đông Nam Á

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - 92% người sử dụng Internet xem video trực tuyến hằng tuần, đây là tỉ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á, đưa Việt Nam nằm trong những quốc gia có lượng người xem video tăng vượt trội.

Trong ảnh một gia đình đang xem chương trình truyền hình trên kênh Star World - Ảnh: T.T.D.
Một gia đình đang xem chương trình truyền hình trên kênh Star World - Ảnh: T.T.D.

Trên đây là báo cáo vừa công bố ngày 29-9 của Công ty thông tin và đo lường toàn cầu Nielsen.

Theo đó, các quốc gia theo sau Việt Nam là Philippines (85%), Indonesia (81%), Thái Lan (76%) và Malaysia (74%). Xem video trực tuyến này bao gồm cả việc xem video trực tuyến lẫn việc tải bất kỳ một video nào, không nhất thiết là một chương trình TV hay phim ảnh.

Tỉ lệ xem video mỗi ngày cũng có sự tăng đáng kể qua từng năm. Cụ thể, trong 4 năm vừa qua, tỉ lệ xem video trực tuyến mỗi ngày của người Việt sử dụng Internet đã tăng chỉ từ 10% lên đến 64%. Nội dung xem cũng khá phong phú, người Việt xem tất cả các thể loại nội dung từ phim ảnh, ca nhạc, phim truyền hình đến tin tức thời sự.

Báo cáo khẳng định xem video trực tuyến đang trở thành xu hướng không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của người Việt với khung giờ vàng được xem nhiều nhất là từ 8g đến 10g tối.

Năm 2015, 62% người sử dụng Internet ở Việt Nam xem video trực tuyến trên điện thoại thông minh, so với con số 39% trong năm 2014. Tỉ lệ sử dụng máy tính bảng để xem video trực tuyến cũng tăng từ 15% năm 2014 lên 18% năm 2015.

Trong khi đó, gần 6 trong 10 người sử dụng Internet tại Việt Nam (58%) vẫn tiếp tục xem video trực tuyến trên máy tính để bàn và laptop. Tỉ lệ này đã sụt giảm mạnh qua từng năm, từ 91% năm 2014 xuống còn 58% năm 2015.

Ông Đoàn Duy Khoa, giám đốc bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen VN, cho rằng sự phát triển của cơ sở hạ tầng công nghệ số tại Việt Nam đã thay đổi thói quen xem video của người Việt nhanh chóng.

“Ngày nay, sự phát triển của các kênh video trực tuyến, nơi mà người dùng có thể tải hoặc xem trực tuyến, đang tạo ra vô vàn cơ hội cho người dùng chủ động điều chỉnh và lựa chọn những gì họ xem, xem ở đâu và xem lúc nào”, ông Khoa nói.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên