31/08/2016 20:08 GMT+7

Abbott mua công ty dược Glomed

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott vừa công bố việc mua lại công ty dược phẩm Glomed, một trong những nhà sản xuất dược phẩm nội địa lớn tại VN.

Nhà máy của Glomed tại Bình Dương
Nhà máy của Glomed tại Bình Dương

Đại diện của Abbott không tiết lộ giá trị thương vụ và chỉ cho biết thương vụ mua bán này sẽ giúp trở doanh nghiệp thành một trong 10 công ty dược phẩm hàng đầu tại VN, theo báo cáo của công ty IMS Research quý 2-2016.

Đồng thời Abbott vẫn sẽ giữ nguyên tên thương hiệu, nhận diện của Glomed như từ trước đến nay, và giúp mở rộng ra thị trường khu vực.

Việc có thêm hai cơ sở sản xuất dược phẩm tại Bình Dương của Glomed cũng giúp Abbott cũng sở hữu một danh mục thuốc phù hợp với các lĩnh vực điều trị chính hiện tại của công ty gồm thuốc kháng sinh, tiêu hóa, tim mạch, giảm đau, hô hấp, sức khỏe phụ nữ và nhóm sản phẩm không kê toa (OTC).

Được thành lập năm 1995, công ty TNHH Dược phẩm Glomed hiện có hai nhà máy tại Bình Dương với công suất hoạt động 1 tỷ viên/ năm. Các sản phẩm Glomed hiện đang có mặt tại hệ thống nhà thuốc khắp từ Nam tới Bắc với gần 200 sản phẩm.

Sau thương vụ này, số nhân viên của Abbott tại VN lên 3.400 nhân viên, trong đó 845 nhân viên từ công ty Glomed.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên