12/08/2016 16:09 GMT+7

Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng do đâu?

L.THANH
L.THANH

TTO - Chiều 12-8, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) đã có thông cáo chính thức về vụ khách hàng bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản vào đêm ngày 3 rạng sáng 4-8 vừa qua.

Cụ thể, theo Vietcombank, chủ tài khoản bị mất tiền là bà Hoàng Thị Na Hương (Hà Nội). Sau khi nhận được thông báo của khách hàng, ngày 11-8 ngân hàng đã có buổi làm việc với bà Hương.

Mất tiền là do truy cập web giả mạo

Trên cơ sở thông tin do bà Hương cung cấp, Vietcombank cho rằng có cơ sở để xác định bà Hương đã truy cập vào một trang web giả mạo có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm vào ngày 28-7 qua máy điện thoại cá nhân. Do truy cập vào web trên nên thông tin và mật khẩu của bà Hương đã bị đánh cắp.

Và đêm ngày 3 rạng sáng 4-8, các đối tượng lừa đảo đã truy cập vào tài khoản của bà Hương để chuyển tiền tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng ở Việt Nam.

Sau khi chuyển tiền, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia. Còn 300 triệu đồng do chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank nên ngân hàng này đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại.

Tại buổi làm việc, Vietcombank cho biết đã hướng dẫn cho khách hàng tự kiểm tra lại máy điện thoại cá nhân và phát hiện ra địa chỉ trang web giả mạo vẫn lưu trên máy của khách hàng.

Khách hàng bị đánh cắp thông tin tài khoản trước khi mất tiền vì trước đó đã truy cập và khai báo thông tin trên đường link giả mạo website của ngân hàng như trên.

Hiện Vietcombank phối hợp với bà Hương để làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ các đối tượng chủ mưu thực hiện các hành vi lừa đảo này.

Bà Hương đã đồng ý sẽ cung cấp máy điện thoại có lưu đường link giả mạo để tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.

Vietcombank nhận định xu hướng phát triển của tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng từ những năm 2012. Chính vì vậy, ngân hàng liên tục khuyến nghị khách hàng chỉ đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử trên website chính thức của Vietcombank.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên