11/08/2016 09:57 GMT+7

​Bảo hiểm tiền gửi đầu tư 99% vốn vào trái phiếu Chính phủ

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Tại buổi làm việc với Bảo hiểm tiền gửi VN vào chiều 10-8, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý với đề xuất nâng hạn mức chi trả bảo hiểm tiền gửi nhưng phải có lộ trình, trước mắt có thể nâng lên 75 triệu đồng.

Theo ông Vương Đình Huệ, Bảo hiểm tiền gửi VN hiện chỉ mới đáp ứng chi trả cho các quỹ tín dụng nhân dân hoặc các tổ chức tín dụng loại nhỏ khi gặp phá sản, chưa tham gia kiểm soát đặc biệt tại các tổ chức tín dụng yếu kém vì năng lực cán bộ còn hạn chế.

Do đó, thời gian tới Bảo hiểm tiền gửi VN phải xác định được vai trò lớn hơn, quan trọng hơn trong quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, gắn với xử lý nợ xấu, đồng thời gắn với hoạt động tái cơ cấu nền kinh tế nói chung.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, tính đến 31-5-2016 Bảo hiểm tiền gửi VN theo dõi hơn 3 triệu tỉ đồng tiền gửi của người gửi tiền tại 1.252 tổ chức tham gia (gồm 92 ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, 1.156 quỹ tín dụng nhân dân và 3 tổ chức tài chính vi mô) với tổng nguồn vốn của Bảo hiểm tiền gửi VN khoảng 30.680 tỉ đồng, hơn 99% vốn nhàn rỗi được đầu tư vào trái phiếu Chính phủ.

Được biết, hạn mức trả tiền bảo hiểm hiện nay là 50 triệu đồng đối với một người gửi tiền tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên