27/07/2016 21:32 GMT+7

Một quán nhậu bị phạt 6 triệu đồng vì bán... đuông dừa

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Đây là trường hợp đầu tiên tại Bến Tre cơ quan chức năng xử phạt về hành vi kinh doanh, phát tán đuông dừa theo Khoản 5, Điều 19 Nghị định 31/2016/NĐ-CP của Chính phủ...

Bắt quả tăng đuông dừa trên bàn nhậu của thực khách - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Bắt quả tăng đuông dừa trên bàn nhậu của thực khách - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ngày 27-7, một cán bộ Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật - Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bến Tre -  cho biết đơn vị này vừa tiến hành xử phạt đối với ông Phạm Thế Hiền, chủ vườn ẩm thực Mai An Tiêm, xã Mỹ Thạnh An, TP.Bến Tre, 6 triệu đồng về hành vi bán đuông dừa cho thực khách.

Ngoài mức xử phạt trên, cơ quan chức năng còn buộc ông Hiền cam kết không tái phạm.

Đây là trường hợp đầu tiên tại Bến Tre cơ quan chức năng xử phạt về hành vi kinh doanh, phát tán đuông dừa theo Khoản 5, Điều 19 Nghị định 31/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Trước đó, chiều tối 21-7, đoàn kiểm tra Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật chủ trì, phối hợp thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bến Tre, công an tỉnh, đã kiểm tra một địa điểm ăn uống nói trên và phát hiện tại đây đang phục vụ thực khách bằng đuông dừa - một trong những sinh vật nguy hại cho vườn dừa đã bị UBND tỉnh có quyết định cấm nuôi, phát tán trong thời gian qua.

Qua làm việc, chủ địa điểm ăn uống này cho biết nguồn đuông dừa được dân địa phương cung cấp và nhà hàng bán lại cho thực khách với giá 10.000 đồng/con để làm mồi nhậu.

Trước đó, UBND tỉnh Bến Tre có chỉ thị về việc nghiêm cấm nhân, nuôi, phát tán đuông dừa. 

Đuông  dừa là một trong những sinh vật gây hại trực tiếp đối với cây dừa, là loài côn trùng gây hại nguy hiểm nhất cho cây dừa và khó phát hiện. 

Cơ chế phá hoại của loài côn trùng này là đẻ trứng lên cây dừa. Sau đó trứng này phát triển thành con đuông đục khoét và ăn hết chất sinh trưởng trong cây dừa (cổ hũ dừa) khiến cây dừa chết.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên