06/07/2016 12:10 GMT+7

Giá vàng hôm nay tăng từng giờ, sắp chạm 40 triệu đồng/lượng

A.HỒNG - H.NHƯ
A.HỒNG - H.NHƯ

TTO - Đến chiều 6-7, giá vàng trong nước đã tăng gần 3 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Giá bán tại các công ty vàng uy tín lên 39,8 triệu đồng/lượng.

Biểu đồ giá vàng trong nước sáng 6-7
Biểu đồ giá vàng trong nước sáng 6-7

Đầu giờ sáng 6-7, giá vàng bán ra đã chạm ngưỡng 38 triệu đồng/lượng trong khi đó giá mua tại các công ty ở mức 37,3 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua - bán ở mức 700.000 đồng/lượng.

Do tác động tâm lý?

Giá vàng thế giới sáng nay tăng 20 USD so với cuối phiên hôm qua, chạm mức 1.368 USD/ounce.

Đến 11g54 trưa nay, giá vàng bán ra được cập nhật trên trang web của công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã lên mức 38,4 triệu đồng/lượng.

Giá mua vào của công ty này là 37,7 triệu đồng/lượng (chênh lệch 700.000 đồng/lượng).

Đến đầu giờ chiều, giá vàng bán ra đã tăng lên 38,6 triệu đồng/lượng. Đến chiều 6-7, giá vàng lại vọt lên gần 39,5 triệu đồng/lượng.

Ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch Hiệp hội vàng Việt Nam cho biết giá vàng trong nước bị đẩy lên rất nhanh chủ yếu là do tác động tâm lý.

Tính đến nay giá vàng đã tăng liên tục khoảng 6 triệu đồng/lượng trong vòng chưa đến hai tuần.

Trước tình hình này, người có vàng không chịu bán ra vì chờ giá tăng nữa trong khi đó người có chút tiền để dành cũng lo lắng, sợ tiền mất giá cũng đi mua vàng.

Đặc biệt từ lâu thị trường trong nước không được bổ sung thêm nguồn cung vàng dẫn đến khan hiếm. Từ đó giá vàng bị đẩy lên.

Chưa kể giữa lúc giá vàng sốt nóng, các bình luận đều theo hướng giá vàng còn tăng nữa. Chính điều này đã tác động rất lớn đến tâm lý người dân.

“Thực tế lúc này khó đánh giá được hết độ chính xác của những bình luận, dự đoán của giới đầu cơ nhưng với tình hình này chỉ cần giá vàng thế giới đi xuống là giá vàng trong nước lập tức xì hơi. Khi đó giá vàng sẽ giảm rất nhanh do những người mua vàng trước đây tranh nhau bán ra. Bạo phát bạo tàn là vì vậy”, ông Long phân tích.

Về phía người dân, theo ông Long nếu mua vì mục đích kinh doanh, đánh lên đánh xuống thì phải chấp nhận mạo hiểm, năm ăn năm thua, tức có thể lãi cao nhưng cũng có thể thua lỗ nặng. Còn mua tích trữ lúc này là không nên vì với tình hình giá vàng hiện nay chưa biết ra sao.

“Những ngày qua giá vàng đã tăng quá đột biến và hiện nay giá vàng không chỉ chịu tác động từ giá vàng thế giới mà còn từ yếu tố tâm lý. Người kinh doanh hoàn toàn không chủ động được nên dự đoán là dự đoán, không có gì chắc chắn. Kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh cho thấy vàng có lên có xuống vì sau khi thỏa mãn ở mức giá nào đó, giới đầu cơ sẽ bán ra chốt lời. Khi đó nguồn cung tăng lên thì giá vàng sẽ “mềm” trở lại”, ông Long nói.

Sẽ chạm mốc 1.400 USD/ounce?

Theo các chuyên gia, từ lâu giới đầu cơ đã tích cực gom vàng đẩy giá lên. Nay nhân sự kiện “Brexit” đã tạo nguyên cớ quá tốt cho giới đầu cơ làm giá ẩn dưới mục đích là “công cụ phòng ngừa rủi ro”.

Do vậy người dân cần tỉnh táo, không nên dùng tiền chắt bóp đổ vào vàng để chơi trò chơi may rủi.

Trong nước từ lâu vàng cũng tách biệt, không ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa khác, nên người dân cần bĩnh tĩnh, không nên vội vàng để chuốc lấy rủi ro.

Giá vàng thế giới đã tăng liên tục những ngày qua do hiệu ứng “hậu Brexit”. Theo phân tích của giới chuyên gia, nỗi lo hậu Brexit vẫn đang lơ lửng trên đầu giới đầu tư cộng thêm bất ổn ngày một tăng trên thị trường tài chính trước những diễn biến địa chính trị đã làm tăng tính hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Hiện Goldman Sachs đã nâng mục tiêu giá vàng trong 6 tháng và 12 tháng tới thêm 100 USD/ounce, trong khi một số tổ chức tài chính lớn dự đoán giá vàng thế giới sẽ chạm mốc 1.400 USD/ounce.

Giá mua bán ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại cổ phần trong sáng nay không biến động.

Hiện giá mua USD tiền mặt và chuyển khoản tại ngân hàng Eximbank ở mức 22.260 - 22.280đồng/USD.

Tại ngân hàng Vietcombank, giá mua USD tiền mặt có mức 22.265 đồng/USD. Còn tại ngân hàng Quân đội, giá mua USD tiền mặt là 22.260đ, giá mua USD chuyển khoản là 22.270 đồng.

Trong khi đó giá bán USD tại các ngân hàng dao động từ 22.335 đồng đến 22.345 đồng/USD.

 

A.HỒNG - H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục