22/04/2016 22:31 GMT+7

​Bộ Công thương cử đoàn công tác kiểm tra Formosa

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Hành động này của Bộ Công thương diễn ra trong bối cảnh dư luận đặt câu hỏi về khả năng gây ô nhiễm của Formosa khiến cá chết hàng loạt ven biển miền Trung.

Chiều tối ngày 22-4, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã ký văn bản gửi Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa về việc cử đoàn công tác vào làm việc với nội dung sẽ kiểm tra việc sản xuất và kiểm soát ô nhiễm của công ty này.

Trong văn bản, mặc dù không nói ra nghi vấn và lý do thanh tra, tuy nhiên, Bộ Công thương nêu rõ mục tiêu là “làm việc về tình hình sản xuất, bảo vệ môi trường”.

Trong văn bản hỏa tốc gửi Formosa, Bộ Công thương đã ấn định luôn thời gian sẽ cử đoàn vào làm việc với lịch trình cụ thể. Đoàn công tác chỉ làm việc với Formosa trong một buổi sáng: từ 8g30 ngày 26-4 sẽ “kiểm tra thực tế tại khu vực sản xuất, xử lý chất thải”. Từ 10g30 đến 12g làm việc tại văn phòng công ty.

Bộ Công thương đề nghị Formosa chuẩn bị tài liệu và làm việc với đoàn. Việc kiểm tra này, theo văn bản của Bộ Công thương, là thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên