12/04/2016 14:34 GMT+7

Giá vàng thế giới tăng vọt

A.H.
A.H.

TTO - Giá vàng thế giới tăng vọt, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,83 triệu đồng/lượng. Vàng trong nước thấp hơn 250.000 đồng/lượng.

Có thời điểm chạm mốc 1.260 USD/ounce tuy nhiên sau đó giá vàng thế giới giảm nhẹ, còn 1.257 USD/ounce vào lúc 14g hôm nay, 12-4. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,83 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó giá vàng miếng SJC bán ra ở 33,58 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng thế giới 250.000 đồng/lượng.

Trong gần hai tháng qua giá vàng trong nước và thế giới liên tục giằng co. Nhiều thời điểm giá vàng trong nước không theo kịp đà tăng của giá vàng thế giới do lực mua yếu. Trước đó trong nhiều năm giá vàng trong nước luôn cao hơn giá vàng thế giới bình quân từ 2-4 triệu đồng.

Giá vàng thế giới bắt đầu tăng vọt từ đầu tuần đến nay do nhà đầu tư tin rằng Cục dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) chưa vội tăng lãi suất.

Theo dự đoán của giới đầu tư và chuyên gia, FED chắc chắn phải có bước đi thận trọng nếu tăng thêm lãi suất bởi việc này có thể gây ra những rủi ro bên ngoài đối với kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó chính sách nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương đã giúp giá vàng tăng cao hơn.

Lúc này có nhiều dự đoán cho rằng giá vàng có thể tăng lên mức 1.300 USD/ounce. Hiện dòng vốn ròng chảy vào các quỹ giao dịch vàng khá mạnh mẽ.

Quỹ SPDR Gold Trust đang có xu hướng nâng lượng dự trữ vàng lên mức cao nhất kể từ năm 2012. Nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương và từ các quốc gia có nhu cầu vàng lớn như Ấn Độ, Trung Quốc cũng ổn định. Tuy nhiên vẫn có ý kiến cho rằng rủi ro khi đầu tư vào vàng không phải là không có. Thời gian qua thị trường đã nhiều lần chứng kiến giá vàng đảo chiều đi xuống do FED "thay đổi giọng điệu" khi nói về thời điểm tăng lãi suất.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên