09/04/2016 08:09 GMT+7

Bán hàng đa cấp núp bóng kinh doanh phân bón?

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Đoàn liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra đột xuất và phát hiện Công ty CP thương mại dịch vụ Hoàng Long Việt có dấu hiệu bán hàng đa cấp núp bóng kinh doanh phân bón.

Ngày 8-4, đoàn liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra đột xuất tại Công ty CP thương mại dịch vụ Hoàng Long Việt (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) - nhà phân phối kinh doanh phân hữu cơ vi sinh EMZ USA, Tập đoàn Fusa, Mỹ. 

Tại thời điểm kiểm tra, một số khách hàng có mặt tại công ty cho biết đến để đòi nhận tiền tri ân. Trước đó, công ty hướng dẫn các khách hàng này đăng ký khóa học khai thác kỹ năng tiềm ẩn Hỏa Phượng Hoàng với giá mỗi suất học (còn gọi là thẻ) là 4,9 triệu đồng, sau năm tháng sẽ hoàn vốn và sau tám tháng sẽ được công ty trả tiền tri ân là 50,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, từ khi đăng ký tham gia (có người đăng ký 5 thẻ, có người 25 thẻ) đến nay, khách hàng chưa nhận được khoản vốn và khoản tri ân nào, chỉ nhận được hoa hồng 300.000 đồng cho mỗi lần giới thiệu thêm người tham gia.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, lấy mẫu phân bón để kiểm định, tạm giữ một số hồ sơ giấy tờ, trong đó có danh sách 635 mã thẻ (318 người) với tổng số tiền hơn 3,1 tỉ đồng.

Ông Cù Công Tạo, giám đốc công ty, cho biết đã tổ chức sáu lần đào tạo kỹ năng mềm (kỹ năng sống) và trong 4,9 triệu đồng thu của khách hàng, công ty sẽ dùng 2,5 triệu đồng để chi ăn ở, tài liệu, quần áo, giảng viên, số tiền còn lại dùng để tri ân khách hàng.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên