04/03/2016 08:10 GMT+7

Nhiều công ty bán hàng đa cấp bị “tuýt còi”

LÊ DÂN - THÁI BÁ DŨNG
LÊ DÂN - THÁI BÁ DŨNG

TT - Công ty cổ phần sản xuất Đại Hưng 668 ở khu dân cư Hưng Phú 1, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng và Công ty TNHH Tầm Nhìn Đại Hưng 668 (cùng địa chỉ) bị cơ quan chức năng "sờ gáy"...

Ngày 3-3, ông Đinh Thanh Phú, chánh thanh tra Sở Công thương TP Cần Thơ, cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần sản xuất Đại Hưng 668 (khu dân cư Hưng Phú 1, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng) và Công ty TNHH Tầm Nhìn Đại Hưng 668 (cùng địa chỉ) số tiền 110 triệu đồng. 

Công ty cổ phần sản xuất Đại Hưng 668 bị xử phạt 80 triệu đồng hành vi “kinh doanh theo phương thức đa cấp mà không đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Công ty này sau đó đổi tên thành Công ty TNHH Tầm Nhìn Đại Hưng 668 cũng bị thanh tra Sở Công thương xử phạt hành vi “không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật” số tiền 30 triệu đồng.

Trước đó, công ty này cũng bị Chi cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ xử phạt 30 triệu đồng hành vi “không ký hợp đồng bằng văn bản với người tham gia theo quy định”.

* Cũng trong ngày 3-3, Công an tỉnh Kon Tum đã phát thông báo kêu gọi những nạn nhân của Công ty Liên Kết Việt đến trình báo, phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ các hành vi dụ dỗ, lôi kéo lừa đảo của công ty này.

Theo Công an Kon Tum, ngoài một đại lý của Công ty Liên Kết Việt với 88 người dân tham gia và tổng số tiền huy động 1,6 tỉ đồng, trên địa bàn hiện còn có một số công ty đa cấp cũng lôi kéo hàng ngàn người tham gia, trong đó có cả cán bộ, viên chức nhà nước.

Cùng ngày tại TP Pleiku (Gia Lai), trong buổi “gặp mặt khách hàng đầu năm”, đại diện một công ty đa cấp vừa “trấn an” và kêu gọi khách hàng tiếp tục đầu tư vào công ty này với những lời có cánh và cam kết đem lại cho khách nhiều khoản lợi nhuận béo bở.

Đặc biệt, tham gia sự kiện này có nhiều cán bộ, viên chức đang làm việc tại các cơ quan trên địa bàn.

Cũng liên quan đến hiện tượng các công ty tổ chức bán hàng đa cấp trên địa bàn, Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai cho biết vừa ra quyết định xử phạt 246 triệu đồng đối với hai công ty bán hàng đa cấp trên địa bàn, do có các sai phạm như kinh doanh nhưng không đăng ký, hàng hóa có nguồn gốc không rõ ràng...

 

LÊ DÂN - THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên