06/04/2016 19:04 GMT+7

Chậm thu hồi giấy phép Liên Kết Việt vì theo đúng quy định

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ngày 6-4, Thứ trưởng Bộ Công thương đã trả lời báo chí về một số vấn đề liên quan quản lý bán hàng đa cấp.

Theo đó, với câu hỏi tại sao chậm thu hồi giấy phép của công ty Liên Kết Việt, vẫn để doanh nghiệp này hoạt động đến tháng 3-2016, trong khi Liên Kết Việt có nghi vấn lừa đảo tới 1.900 tỷ đồng, ông Khánh nêu sau khi Bộ Công Thương phát hiện những sai phạm hồi tháng 7-2015 và xử phạt khoảng 570 triệu, cơ quan chức năng vẫn phải thực hiện theo đúng trình tự pháp luật.

Cụ thể là Nghị định của Chính phủ về quản lý kinh doanh đa cấp (quy định chỉ thu hồi trong các trường hợp: Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận bán hàng đa cấp gian dối; không triển khai hoạt động bán hàng đa cấp trong thời hạn 12 tháng liên tục, bị xử phạt một số hành vi hoặc  không đáp ứng một số điều kiện…).

Trong trường hợp Liên Kết Việt, ông Khánh đơn cử một trong những điều kiện là phải chứng minh công ty này không còn hoạt động tại địa chỉ, công ty đó không còn vốn để hoạt động...

Đến tháng 3-2016, khi hội đủ bằng chứng, theo ông Khánh, Bộ Công Thương đã rút giấy phép kinh doanh.

Về kết quả đợt thanh tra 7 doanh nghiệp lớn kinh doanh đa cấp vừa được triển khai, ông Trần Quốc Khánh nêu khoảng tháng 5-2016 mới  thanh tra xong. 

Theo ông Khánh, Cục Quản lý Cạnh tranh, đơn vị được giao trực tiếp quản lý mảng kinh doanh đa cấp, chỉ có 4 người phụ trách lĩnh vực này, vì vậy,  rất cần sự phối hợp của các cá nhân tố cáo.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên