21/02/2016 08:24 GMT+7

Không giấy phép vẫn bán điện

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT - 500 hộ dân tại khu đô thị mới Hưng Phú - phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ nhiều năm nay vẫn phải sử dụng lưới điện tạm bợ, trả tiền điện mà không được nhận hóa đơn.

Lưới điện tạm bợ tại khu đô thị mới Hưng Phú

Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8) mua điện từ Điện lực Cái Răng (TP Cần Thơ) rồi bán lại cho 500 hộ dân sống tại khu đô thị mới Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, do công ty này làm chủ đầu tư) trong nhiều năm qua, dù không có giấy phép, lưới điện tạm bợ không an toàn, mất điện thường xảy ra...

Chị Nguyễn Thị Hiền (nhà ở đường 26) cho biết ký hợp đồng mua điện với CIC8, hằng tháng nhân viên của công ty đi thu tiền nhưng không có hóa đơn. Muốn mua điện trực tiếp từ điện lực nhưng không được vì CIC8 chưa bàn giao lưới điện.

Theo thiết kế hạ tầng kỹ thuật điện trung - hạ thế thì 4 khu của dự án đều ngầm hóa, nhưng chỉ có một khu điện được đi ngầm, những khu còn lại lưới điện nổi, nhiều trụ điện nghiêng có nguy cơ đổ vào nhà dân.

Một lãnh đạo Điện lực Cái Răng cho biết chỉ bán điện cho CIC8 đến tuyến trung thế, nhưng công ty này tự kéo đường dây hạ thế để bán cho dân.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã đi kiểm tra nhiều lần, yêu cầu CIC8 phải khắc phục tình trạng mất an toàn điện, thực hiện theo đúng quy hoạch và bàn giao lưới điện cho điện lực quản lý nhưng đến nay CIC8 vẫn chưa thực hiện.

Trả lời câu hỏi vì sao chưa bàn giao lưới điện cho điện lực quản lý, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng CIC8 chi nhánh TP Cần Thơ cho rằng dự án chưa xong, hệ thống điện chỉ là tạm nên chưa bàn giao.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, đến nay chủ đầu tư đã bán 1.491/1.719 căn nhà và đất nền nên không thể nói dự án chưa xong.

Ông Nguyễn Minh Toại, giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ, cho biết đã thanh tra việc chấp hành quy định về xây dựng hạ tầng kỹ thuật điện và hoạt động điện lực đối với CIC8, đồng thời kiến nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp nhận các hạng mục công trình đã hoàn thành và đưa vào khai thác.

Xử phạt CIC8 hành vi thiết kế, lắp đặt và đưa vào vận hành lưới điện không đáp ứng được các quy định về kỹ thuật an toàn điện và hoạt động điện lực mà không có giấy phép hoạt động điện lực (mua bán điện).

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên