22/01/2016 11:29 GMT+7

Tân Hiệp Phát nói ruồi còn nguyên sau 3 tháng là phi lý

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Theo Tân Hiệp Phát về mặt trực quan con ruồi trong chai nước Number One ở Nghệ An vẫn đầy đủ bộ phận, nguyên vẹn đến từng chi tiết sau gần 3 tháng rưỡi là điều phi lý.

Chai nước Number One bên trong có vật thể lạ màu đen, hình dạng như con ruồi với đầy đủ bộ phận chân, cánh, đầu… - Ảnh: Doãn Hòa
Chai nước Number One bên trong có vật thể lạ màu đen, hình dạng như con ruồi với đầy đủ bộ phận chân, cánh, đầu… - Ảnh: Doãn Hòa

Liên quan đến vụ chai nước Number One có vật thể lạ với hình dạng như con ruồi được người tiêu dùng ở Nghệ An phát hiện, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, giám đốc đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có văn bản phản hồi tới báo chí.

Theo ông Khôi, ngày 13-12, ông Hoàng Ngọc Hiếu, quản lý bán hàng khu vực miền Trung của công ty đã gặp gỡ khách hàng Trần Văn Hùng (32 tuổi), ngụ xóm Hồ Sen, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An sau khi nhận được thông tin phản ánh của anh Hùng về chai nước Number One có vật thể lạ bên trong.

Tại buổi làm việc này, ông Hiếu đã giải đáp những thắc mắc của anh Hùng về sản phẩm lỗi và thông tin về dây chuyển sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng.

Ông Hùng đề nghị anh Hùng cho phép thu hồi sản phẩm phục vụ mục đích phân tích tìm nguyên nhân, gửi tặng anh Hùng một thùng nước tăng lực Number One (trị giá 250.000 đồng) và hai tặng phẩm kèm theo (gồm mũ bảo hiểm và thùng đựng đá).

Anh Hùng không đồng ý với đề xuất của Tân Hiệp Phát.

Sáng 22-1, trao đổi với Tuổi Trẻ anh Hùng khẳng định: “Tôi không có ý định đòi tiền của doanh nghiệp mà chỉ nói là nếu sản phẩm của công ty có lỗi thì phía công ty có đồng ý mua lại chai nước hay không? Đây là thỏa thuận dân sự nhưng hai người đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát nói công ty không có chính sách mua sản phẩm lỗi”.

“Tôi mong công ty trả lời rõ ràng nếu sản phẩm có lỗi, có vật thể lạ bên trong từ phía công ty sản xuất để chúng tôi yên tâm sử dụng vì nước giải khát ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng” - anh Hùng nói.

Nhận xét về con ruồi trong chai Number One của khách hàng, ông Nguyễn Phan Huy Khôi cho rằng về mặt trực quan, con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết, điều này là phi lý nếu con ruồi xuất hiện trong chai nước từ ngày sản xuất là 9-10-2015, nghĩa là gần 3 tháng rưỡi cho đến thời điểm hiện tại trong khi sản phẩm của Tân Hiệp Phát không sử dụng chất bảo quản.

“Trước mắt chưa thể khẳng định chai nước đó có còn nguyên vẹn hay không nhưng với vai trò là nhà sản xuất, một khi sản phẩm của chúng tôi đến tay người tiêu dùng không hoàn hảo bất kể vì lí do gì, thì chúng tôi cũng đều rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi người tiêu dùng”- ông Khôi cho biết thêm.

Như Tuổi Trẻ thông tin, ngày 31-12-2015, anh Trần Văn Hùng (32 tuổi), ngụ xóm Hồ Sen, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An ghé một tiệm tạp hóa trên địa bàn xã mua một chai nước tăng lực Number One để giải khát. Khi chuẩn bị khui nắp chai nước để uống, anh Hùng thấy một vật thể lạ ở dưới đáy chai.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, bên trong chai nước Number One, loại chai nhựa có thể tích 350ml, sản xuất ngày 9-10-2015, hạn sử dụng 9-10-2016 có vật thể có chiều dài khoảng 1cm, hình dạng như con ruồi với đầy đủ bộ phận chân, cánh, đầu…

Chiều 22-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Từ Thị Như Quỳnh, phó phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Nghệ An cho biết anh Trần Văn Hùng (32 tuổi), ngụ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đã gọi điện thông báo đang sở hữu chai nước Number One có vật thể lạ bên trong trông giống như con ruồi với đầy đủ bộ phận đầu, chân, tay…

“Chúng tôi đã hướng dẫn anh Hùng mang chai nước Number One xuống Hội và viết đơn trình bày sự việc để giải quyết theo đúng trình tự. Khi khách hàng mang chai nước đến, phía Hội sẽ đứng ra tổ chức niêm phong, có sự chứng kiến của ba bên (người tiêu dùng, hội, đại diện công ty sản xuất chai nước). Sau đó, chúng tôi sẽ có công văn gửi nhà sản xuất là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát trả lời về sự việc”, bà Quỳnh nói.

Trong khi đó, chiều 22-1 cùng ngày anh Trần Văn Hùng cho biết phía đại diện Công ty Tân Hiệp Phát hẹn ngày mai (23-1) sẽ về làm việc với anh Hùng liên quan đến chai nước Number One có vật thể lạ bên trong, có sự chứng kiến của báo chí và cơ quan chức năng.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên