18/01/2016 09:33 GMT+7

Đổi tiền rách, cháy không mất phí

A.H.
A.H.

TT - Người dân có thể đến bất kỳ ngân hàng nào để yêu cầu đổi, không nên đổi tiền qua trung gian và chịu mất phí.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, hiện một số nơi ở TP.HCM xuất hiện dịch vụ đổi tiền cháy, rách. Mức phí tùy theo tình trạng tờ tiền, tuy nhiên nếu rách một góc nhỏ cũng mất phí khoảng 10%, chẳng hạn đổi 50.000 đồng còn nhận được 45.000 đồng. Trường hợp tờ tiền rách, cháy với diện tích lớn hơn thì mức phí rất cao.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho biết hiện nay nhằm khuyến khích người dân đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, làm sạch đẹp đồng tiền nên các ngân hàng đổi các loại tiền không đủ tiêu chuẩn không thu phí.

Đối với tờ tiền bị cháy, thủng, rách một phần thì phần diện tích còn lại bằng hoặc lớn hơn 60% so với diện tích tờ tiền cùng loại là đủ điều kiện được đổi.

Đối với tờ tiền polymer bị cháy hoặc biến dạng co nhỏ do tiếp xúc với nguồn nhiệt cao thì điều kiện được đổi là diện tích còn lại tối thiểu phải bằng 30% so với tờ tiền cùng loại và còn giữ nguyên bố cục tờ tiền, đồng thời nhận biết được ít nhất hai trong các yếu tố bảo an như: yếu tố hình ẩn trong cửa sổ nhỏ, phát quang hàng số xêri, dây bảo hiểm...

Trong trường hợp tờ tiền rách nát, hư hỏng không đủ điều kiện được đổi, ngân hàng sẽ trả lại cho khách hàng và thông báo lý do. Người dân có thể đến bất kỳ ngân hàng nào để yêu cầu đổi, không nên đổi tiền qua trung gian và chịu mất phí.

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên