10/01/2016 08:21 GMT+7

Sớm kiểm tra đũa dùng 1 lần có chất gây ung thư

L.ANH
L.ANH

TT - Thông tin trên website của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm, Bộ Y tế Đài Loan phát hiện ba mẫu đũa dùng một lần đều có xuất xứ VN lưu hành tại Đài Loan còn tồn dư hydrogen peroxide.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho hay vừa có trao đổi với Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm, Bộ Y tế Đài Loan, về thông tin trên website của cục này phát hiện ba mẫu đũa dùng một lần đều có xuất xứ VN lưu hành tại Đài Loan còn tồn dư hydrogen peroxide. 

Chất này có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi nhưng có nguy cơ gây ung thư, tổn thương mô, thậm chí gây mọc lông ở lưỡi... nếu sử dụng nhiều lần và quá hàm lượng cho phép.

Theo ông Phong, hiện phía Đài Loan chưa thông báo sản phẩm còn tồn dư hydrogen peroxide là của công ty nào; theo quy định hiện hành, đũa dùng một lần có thể dùng chất chống mốc, kháng khuẩn để bảo quản nhưng phải trong danh mục và hàm lượng cho phép.

Tại VN, ông Phong cho biết từng kiểm tra đũa dùng một lần và ống hút, nhưng chưa phát hiện chất ngoài danh mục trong sản phẩm.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên