29/09/2015 14:58 GMT+7

Không nên 
đổ xô trồng 
thốt nốt

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT -  Ông Trần Anh Thư - giám đốc Sở NN&PTNT An Giang cho biết việc người dân đổ xô đào bán cây này sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái nên cần có biện pháp để hạn chế.

Ngày 28-9, tại cuộc họp với cơ quan chức năng và địa phương liên quan, Sở NN&PTNT tỉnh An Giang đã đề nghị hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên yêu cầu các xã kiểm tra ngăn chặn việc đào bứng cây thốt nốt, đồng thời tuyên truyền cho người dân không nên bán loại cây này.

Theo ông Trần Anh Thư - giám đốc Sở NN&PTNT An Giang, dù lâu nay chưa có lệnh cấm mua bán cây thốt nốt lâu năm do giá trị kinh tế không đáng kể, nhưng việc người dân đổ xô đào bán cây này sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái nên cần có biện pháp để hạn chế.

Xung quanh các ý kiến đề nghị nên phát triển ương trồng cây thốt nốt để cung cấp cho nhu cầu làm cây cảnh, ông Thư cho rằng nhu cầu này chỉ là nhất thời, nếu như ương trồng nhiều sẽ bị thừa ế, do đó ngành nông nghiệp không khuyến khích.

“Bà con có thể trồng thêm dọc bờ đê, bờ ruộng, ranh đất... để tạo môi trường cảnh quan đẹp, vừa có thêm chút thu nhập chứ không nên đổ xô trồng với mục đích bán làm cảnh” - ông Thư khuyến cáo.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên