11/08/2015 09:35 GMT+7

Cảnh giác với chiêu lừa xưng danh 
tập đoàn “Việt Nam - Cuba”

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Mấy tháng nay trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xuất hiện nhóm người mạo danh cán bộ nhà nước, tự nhận là người của Tập đoàn Việt Nam - Cuba (VIS) để đi lừa đảo.

Ai cần đầu tư vốn thì lập hồ sơ, tờ trình dự toán gửi cho họ sẽ được xem xét hỗ trợ. Giá mỗi hồ sơ xét duyệt từ 5 - 15 triệu đồng tùy quy mô dự án. Riêng dự án trang trại kiểu như thế này thì phải tốn đến 60 triệu đồng  - Ảnh: T.L

Ông Nguyễn Chí Định, phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Tiền Giang, cho biết mấy tháng nay trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xuất hiện nhóm người mạo danh cán bộ nhà nước, tự nhận là người của Tập đoàn Việt Nam - Cuba (VIS) để đi lừa đảo. 

Theo đó, nhóm người này đã tìm đến các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để “dụ dỗ” rằng họ được Chính phủ hỗ trợ hàng ngàn tỉ đồng để thực hiện các dự án xây dựng nông thôn mới hoặc phát triển mô hình trang trại...

Ai cần đầu tư vốn thì lập hồ sơ, tờ trình dự toán gửi cho họ sẽ được xem xét hỗ trợ. Giá mỗi hồ sơ xét duyệt từ 5 - 15 triệu đồng tùy quy mô dự án. Riêng dự án trang trại thì phải tốn đến 60 triệu đồng.

Cũng theo ông Định, đã có một số cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nộp hồ sơ (kèm tiền). Các cơ quan chức năng thu thập được một số bị hại và mong muốn người dân nên cảnh giác với chiêu trò này.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên