07/07/2015 10:15 GMT+7

TP.HCM “bêu tên” 
21 doanh nghiệp nợ thuế

A.H.
A.H.

TT - Cục Thuế TP.HCM vừa công bố danh sách 21 doanh nghiệp (DN) nợ thuế đợt 2, với tổng số tiền nợ lên đến hơn 297,8 tỉ đồng.

Ảnh tư liệu

Trong đó, có số nợ lớn nhất là Công ty CP đầu tư và xây dựng Lâm Viên (Q.3) với số nợ lên đến hơn 102,1 tỉ đồng. Bốn DN khác cũng có số nợ lên đến hàng chục tỉ đồng là Công ty Xây dựng dân dụng và công nghiệp (Q.3) nợ hơn 32 tỉ đồng, Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ Tân Phong nợ hơn 30 tỉ đồng, Công ty CP XNK Lâm sản và hàng tiểu thủ công nghiệp (Q.1) nợ hơn 23 tỉ đồng và Công ty CP Cơ khí xây dựng công trình 623 (Q.Bình Thạnh) nợ hơn 18 tỉ đồng.

Cục Thuế TP.HCM cho biết đây là những DN nợ thuế chây ì dù cơ quan thuế đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế. “Sau khi công khai tên những DN này lên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe, những DN nợ thuế khác không có ý thức trong việc nộp thuế, chúng tôi sẽ tiếp tục công bố thêm” - đại diện Cục Thuế nói.

Theo quy định, trong trường hợp DN nợ thuế, cơ quan thuế sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế như phong tỏa tài khoản, kê biên tài sản, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, thu tiền, tài sản của DN của bên thứ ba, thu hồi giấy đăng ký kinh doanh, thu hồi mã số thuế. DN nằm trong danh sách công bố là những DN đã bị cơ quan thuế áp dụng ít nhất hai biện pháp.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên