01/07/2015 16:38 GMT+7

Quản lý thị trường nói khó xử lý vụ cua 1,2kg còn 420gram

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cho rằng việc mua cua 1,2kg luộc xong còn 420gram là "có thể có vấn đề" nhưng không đủ căn cứ xử lý vì tang vật không còn.

Con cua nặng “1,2kg” và hóa đơn thành tiền 420.000 đồng tại Làng Chài (Nha Trang) - Ảnh: AN CHI
Con cua nặng “1,2kg” và hóa đơn thành tiền 420.000 đồng tại Làng Chài (Nha Trang) - Ảnh: AN CHI

Ngày 1-7, trao đổi với Tuổi Trẻ về phản ánh của bạn đọc An Chi về việc Mua cua 1,2kg luộc xong còn... 420gram, ông Phạm Văn Hữu – chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa – cho hay đơn vị không nhận được điện thoại trực tiếp phản ánh vụ việc từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Khánh Hòa hay của du khách An Chi.

 

“Sau đó chúng tôi mới nhận được ý kiến phản ánh của du khách do Trung tâm Xúc tiến du lịch chuyển đến bằng đường văn thư và đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 1 đến nhà hàng Làng Chài Bờ Kè để kiểm tra. Chủ nhà hàng này thừa nhận hoàn toàn có sự việc xảy ra như vậy, đúng là có chuyện cân con cua sống 1,2kg nhưng khi chế biến, tháo dây buộc thì còn gần 5 lạng." - Ông Hữu cho biết. 

Nhà hàng Làng Chài Bờ Kè, nơi du khách An Chi mua con cua 1,2kg sau khi luộc chỉ còn 420gram - Ảnh: DUY THANH
Nhà hàng Làng Chài Bờ Kè, nơi du khách An Chi mua con cua 1,2kg sau khi luộc chỉ còn 420gram - Ảnh: DUY THANH

Ông Hữu nói thêm: "Chúng tôi cũng thấy có thể có vấn đề ở đây, bởi nếu con cua 1,2kg mà sau khi luộc còn 8-9 lạng thì còn chấp nhận được, chứ làm sao mà dây buộc nặng quá cỡ như thế. Nhưng cái khó là tang vật không còn nên không đủ căn cứ để xử lý nhà hàng này”.

Ông cũng cho biết danh sách các đội trưởng quản lý thị trường đã được cung cấp cho Trung tâm Xúc tiến du lịch Khánh Hòa, nếu thông tin từ đường dây nóng mà được cung cấp kịp thời thì lực lượng sẵn sàng có mặt để làm nhiệm vụ.

“Muốn xử lý thì lực lượng chức năng phải có mặt ngay hiện trường, chứng lý, tang vật còn đó, chứ nếu không thì cũng chỉ nhắc nhở, hướng dẫn họ thực hiện đúng quy định về niêm yết giá, bán đúng giá…” – ông Hữu cho hay.

Ông Hữu nói thêm hiện lực lượng quản lý thị trường đang phối hợp cùng các cơ quan liên ngành kiểm tra, kiểm soát giá cả kinh doanh trước, trong dịp festival biển Nha Trang 2015 sắp tới, nhưng cũng thừa nhận rằng nhân lực cũng có hạn nên không thể có mặt mọi lúc mọi nơi, và nơi này nơi khác vẫn xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách.

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên