21/01/2015 16:33 GMT+7

​Hoa chất đống đầy đường vì mất giá

NAM TRẦN
NAM TRẦN

TTO - Hoa chất thành đống lớn ngay ngoài đồng, thậm chí đầy đường là những hình ảnh PV Tuổi Trẻ ghi nhận được tại làng trồng hoa Tây Tựu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Gia đình ông Nguyễn Hữu Thành mang đổ số hoa không bán được ra ngoài bãi rác gần ruộng

Có mặt tại nhiều ruộng hoa Tây Tựu, nhiều hộ trồng hoa cho biết gần một tháng nay do mất giá nên nhiều hộ phải cắt bỏ rất nhiều hoa đổ đi. Nhiều hộ gia đình trồng được khoảng 3 sào hoa nhưng đã cắt vứt hơn 2/3 diện tích.

Cũng theo đa số người dân, những năm trước cũng có hiện tượng mất giá nhưng chưa năm nào dân phải bỏ nhiều hoa như vậy, có hộ thiệt hại lên tới cả trăm triệu đồng.

Ghi nhận tại các vườn sáng 21-1, rất nhiều hộ đang cắt bỏ và đổ hoa ở các hố rác và ven đường.

Ông Nguyễn Hữu Thành (54 tuổi), một hộ trồng hoa ở Tây Tựu, cho hay: “Nhà tôi hiện có một ruộng 15 thước (tương đương 1 sào Bắc bộ) thì đã phải cắt bỏ và đổ mất hơn 10 thước, ước mất hơn 5 triệu đồng. Mất giá nhiều quá nên đành phải chịu thôi chứ biết làm sao”.

Không chỉ riêng hộ nhà ông Thành mà rất nhiều hộ khác cũng chịu cảnh tương tự. “Nhà có hơn 1 sào hoa cúc, mới thu được hơn 1 vạn bông, còn lại phải vứt đi hết”- chị Nguyễn Thị Hương (28 tuổi) chia sẻ.

Được biết, Tây Tựu là một trong những nơi trồng hoa phục vụ người dân lớn nhất Hà Nội nhưng hiện lượng cung cấp hoa lớn hơn nhu cầu thị trường. Mặt khác thời tiết thuận lợi hoa được mùa dẫn đến mất giá quá lớn.

Nhiều người dân đang đứng ngồi không yên vì chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nếu cứ kéo dài tình trạng này nhiều hộ sẽ trắng tay.

Sau đây là những hình ảnh PV Tuổi Trẻ ghi nhận vào ngày 21-1:

Nhiều bó hoa được bó mang bán nhưng lại phải chở về rồi bỏ đi
Hoa chất thành đống ngay đầu ruộng
Các bó hoa cúc lớn vứt ngổn ngang trên đường đi
Chị Nguyễn Thị Thúy, một người trồng hoa, mang hoa đi bỏ
Những ruộng hoa như thế này chuẩn bị được phun thuốc trừ cỏ cho chết rồi nhổ bỏ

“Giá hoa giống mua vào có lúc tới gần 200 đồng, giờ bán mỗi bông chỉ được hơn 100 đồng thì dân biết sống làm sao”, bà Nguyễn Thị Đường (68 tuổi) chia sẻ

NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên