14/01/2015 11:23 GMT+7

​Điện máy Nguyễn Kim vào tay người Thái?

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Central Group VN cũng cho biết không có ý định đổi tên hệ thống bán lẻ Nguyễn Kim vì đây là một thương hiệu lớn, có uy tín trong thị trường bán lẻ VN.

Thêm một nhà bán lẻ tại VN được nhà đầu tư ngoại mua lại. Trong ảnh: trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên đường Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ảnh chụp chiều 13-1) - Ảnh: Quang Định
Thêm một nhà bán lẻ tại VN được nhà đầu tư ngoại mua lại. Trong ảnh: trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên đường Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ảnh chụp chiều 13-1) - Ảnh: Quang Định

Ngày 13-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Central Group VN xác nhận thương vụ PowerBuy, công ty con chuyên về bán lẻ thuộc tập đoàn này, đã mua cổ phần Công ty đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Công ty thương mại Nguyễn Kim - là có thật và hai bên vừa hoàn tất thủ tục đầu tư, chuyển nhượng vào ngày 9-1.

Ông Philippe Broianigo - tổng giám đốc điều hành Central Group VN - sẽ nắm giữ vị trí tổng giám đốc điều hành Nguyễn Kim sau thương vụ này, trong khi ông Nguyễn Văn Kim, chủ sở hữu hệ thống Nguyễn Kim, vẫn nắm vai trò chủ tịch HĐQT.

Central Group VN cũng cho biết không có ý định đổi tên hệ thống bán lẻ Nguyễn Kim vì đây là một thương hiệu lớn, có uy tín trong thị trường bán lẻ VN.

Hợp tác chiến lược này sẽ giúp công ty mở rộng hệ thống bán lẻ điện máy tại VN cũng như trong khu vực. Hiện Nguyễn Kim có 21 siêu thị điện máy trên khắp cả nước.

Không bình luận về con số sở hữu 49% cổ phần tại Nguyễn Kim, Central Group VN cho biết đây là thương vụ nằm trong kế hoạch dài hơi của cả hai bên. Với Central Group là mở rộng bành trướng thị phần tại thị trường VN, trong khi đây cũng nằm trong kế hoạch kêu gọi đối tác ngoại của Nguyễn Kim giai đoạn 2011-2015 và đã được chia sẻ với các nhà cung cấp.

“Thương vụ này sẽ giúp tận dụng thế mạnh của hai bên phát triển mảng bán lẻ” - đại diện bán lẻ Thái Lan cho biết. Ngoài thương vụ với Nguyễn Kim, Central Group VN cũng đã phát triển hệ thống trung tâm thương mại Robins ở TP.HCM và Hà Nội.

Trước đó, một nhà bán lẻ điện máy và nội thất khác là Thiên Hòa cũng cho biết sẽ chọn thời điểm phù hợp để thực hiện mua bán sáp nhập bởi đây là xu hướng không thể tránh khỏi. Đồng thời, chủ sở hữu Thiên Hòa cũng tiết lộ đã có một quỹ đầu tư của Mỹ đang quan tâm mình. 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên