25/12/2014 08:37 GMT+7

Sẽ phát hành thêm 1 tỉ USD trái phiếu

L.THANH - Chinhphu.vn
L.THANH - Chinhphu.vn

TT - Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phát hành thêm 1 tỉ USD trái phiếu chính phủ ra thị trường vốn quốc tế với kỳ hạn 10 năm

Nếu không có gì thay đổi, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phát hành thêm 1 tỉ USD trái phiếu chính phủ ra thị trường vốn quốc tế với kỳ hạn 10 năm. Mục đích để tái cơ cấu nợ công. Có thể công khai chi phí công tác nước ngoài của các ngành, địa phương.

Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết tại hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của ngành tài chính tổ chức ngày 24-12.

Trước đó đầu tháng 11, Bộ Tài chính vừa phát hành thành công 1 tỉ USD trái phiếu chính phủ ra thị trường quốc tế để đảo các khoản trái phiếu chính phủ đã phát hành trước đây. Lãi suất phát hành là 4,8%/năm với thời hạn 10 năm.

Để đảm bảo an toàn nợ công, Bộ Tài chính cho biết trong năm 2015 cơ bản VN sẽ không vay thương mại nước ngoài, lãi suất cao, thời hạn ngắn để sử dụng cân đối cho ngân sách nhà nước.

“Đặc biệt, các cơ quan nhà nước hạn chế không mua ôtô phục vụ chức danh riêng, tiết kiệm triệt để chi tổ chức hội nghị, hội thảo, chi đi công tác nước ngoài. Tới đây, chúng tôi có thể công khai chi phí công tác nước ngoài của các ngành, các địa phương” - ông Dũng nhấn mạnh. 

* Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2015 diễn ra ngày 24-12, bà Nguyễn Thị Hồng, phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho biết tăng trưởng tín dụng vào khoảng 13-15% gắn liền với kiểm soát chất lượng, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, tiếp tục tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, phối hợp tốt hơn các chính sách vĩ mô là những mục tiêu chính mà Ngân hàng Nhà nước đề ra cho năm 2015. 

 

L.THANH - Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên