24/12/2014 21:13 GMT+7

80 hành khách Vietnam Airline phải để hành lý lại Tokyo

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - 177 kiện hành lý của khoảng 80 khách trên chuyến bayVN 385  buộc phải để lại sân bay Haneda (Tokyo) để "đảm bảo đủ nhiên liệu cho chuyến bay thẳng về Nội Bài".

Sân bay Haneda (Tokyo) - Ảnh: AFP
Sân bay Haneda (Tokyo) - Ảnh: AFP

Ngày 24-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết toàn bộ hành lý bị “cắt lại” sân bay Haneda của chuyến bay VN 385 từ sân bay Tokyo về Nội Bài ngày 20-12 đã được trả cho hành khách ngày hôm sau. 

Đã có tổng cộng 177 kiện hành lý của khoảng 80 khách trên chuyến bay này buộc phải để lại sân bay Haneda vì lý do khai thác.

Theo ông Giang, quy định của nhà chức trách sân bay Haneda các chuyến của VNA xuất phát/hạ cánh từ đường băng ngắn và phải tuân thủ giới hạn tải trọng cất cánh.

Chuyến bay VN 385 ngày 20-12 đầy khách, gió ngược với tốc độ lớn. Để đảm bảo đủ nhiên liệu cho chuyến bay thẳng về Nội Bài đại diện VNA tại sân bay buộc phải “cắt lại” 177 kiện hành lý.

Do chặng bay này chỉ có một chuyến/ngày nên phải đến ngày 21-12, toàn bộ số hành lý này mới về đến Sân bay quốc tế Nội Bài và đại diện VNA đã chuyển đến tất cả hành khách.

Ông Giang cũng cho biết trong thời gian nhà chức trách sân bay Haneda cho phép sử dụng đường băng dài hơn, hãng sẽ điều hành linh hoạt các chuyến bay từ đây về Nội Bài.

Trong trường hợp buộc phải chở toàn bộ hành khách và hành lý về Nội Bài trong điều kiện có gió ngược với tốc độ lớn, hãng sẽ điều chỉnh để chuyến bay đó quá cảnh tại Đài Bắc (Đài Loan) tiếp thêm nhiên liệu trước khi về đến VN.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên