03/12/2014 12:44 GMT+7

Mạng xã hội kinh doanh ập vào Đông Nam Á

CHÂU LUÂN (Theo Nikkei Asian Review)
CHÂU LUÂN (Theo Nikkei Asian Review)

TTO - Mạng xã hội định hướng kinh doanh ngày càng được nhiều công ty ở Đông Nam Á trọng dụng như một công cụ tuyển dụng đắc lực.

Trang mạng xã hội dành cho các nhà tuyển dụng và người xin việc chuyên nghiệp trụ sở tại Mỹ - LinkedIn đang mở rộng cơ sở người dùng tại Đông Nam Á - Ảnh: Nikkei Asian Review

Trang mạng xã hội dành cho các nhà tuyển dụng và người xin việc chuyên nghiệp trụ sở tại Mỹ - LinkedIn đang mở rộng cơ sở người dùng tại Đông Nam Á. Đến nay LinkedIn đã thu hút 3 triệu người tham gia tại Indonesia, 2 triệu người ở Philippines, 1 triệu người tại Singapore, 1 triệu người ở Malaysia, 800.000 người ở Thái Lan và 700.000 người dùng ở Việt Nam.

Giám đốc một ngân hàng Nhật Bản chi nhánh tại Indonesia cho biết các nhân viên năng lực cao thường có xu hướng tìm cơ hội tốt hơn ở nước ngoài, hoặc thích đầu quân cho các công ty phương Tây với mức lương hấp dẫn hơn.

Nikkei Asia Revew cho biết loại hình mạng xã hội trên đang giúp nhiều công ty cộng thêm giá trị thương hiệu - ngoài mức lương và phúc lợi tốt - để thu hút nhân tài.

Kết quả khảo sát các nhân viên thuộc bộ phận tuyển dụng của 385 công ty tại Đông Nam Á của LinkedIn Singapore vừa công bố hôm 26-11 cho thấy 56% nói rằng mạng xã hội định hướng kinh doanh có ảnh hưởng đến thương hiệu công ty trong quá trình tuyển dụng.

Gần 60% người thừa nhận việc tuyển dụng người phù hợp ngày càng khó khăn, dù có đến 56% nói công ty của họ đã tăng ngân sách tuyển dụng trong năm 2014. 

Nikkei Asia Revew nhận định các ứng viên tìm việc làm ở Đông Nam Á đang "thay đổi". Khi được hỏi về những điều ưu tiên trong quá trình xin việc, có đến 33% câu trả lời là thời gian cần thiết để được nhận việc. Con số trung bình toàn cầu chỉ 25%.

Tỉ lệ phân tách công việc trong các công ty ở Đông Nam Á cũng khá cao - 38%, so với mức trung bình 29% trên thế giới.

 

CHÂU LUÂN (Theo Nikkei Asian Review)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên