Trang mạng xã hội dành cho các nhà tuyển dụng và người xin việc chuyên nghiệp trụ sở tại Mỹ - LinkedIn đang mở rộng cơ sở người dùng tại Đông Nam Á - Ảnh: Nikkei Asian Review |
Trang mạng xã hội dành cho các nhà tuyển dụng và người xin việc chuyên nghiệp trụ sở tại Mỹ - LinkedIn đang mở rộng cơ sở người dùng tại Đông Nam Á. Đến nay LinkedIn đã thu hút 3 triệu người tham gia tại Indonesia, 2 triệu người ở Philippines, 1 triệu người tại Singapore, 1 triệu người ở Malaysia, 800.000 người ở Thái Lan và 700.000 người dùng ở Việt Nam.
Giám đốc một ngân hàng Nhật Bản chi nhánh tại Indonesia cho biết các nhân viên năng lực cao thường có xu hướng tìm cơ hội tốt hơn ở nước ngoài, hoặc thích đầu quân cho các công ty phương Tây với mức lương hấp dẫn hơn. |
Nikkei Asia Revew cho biết loại hình mạng xã hội trên đang giúp nhiều công ty cộng thêm giá trị thương hiệu - ngoài mức lương và phúc lợi tốt - để thu hút nhân tài.
Kết quả khảo sát các nhân viên thuộc bộ phận tuyển dụng của 385 công ty tại Đông Nam Á của LinkedIn Singapore vừa công bố hôm 26-11 cho thấy 56% nói rằng mạng xã hội định hướng kinh doanh có ảnh hưởng đến thương hiệu công ty trong quá trình tuyển dụng.
Gần 60% người thừa nhận việc tuyển dụng người phù hợp ngày càng khó khăn, dù có đến 56% nói công ty của họ đã tăng ngân sách tuyển dụng trong năm 2014.
Nikkei Asia Revew nhận định các ứng viên tìm việc làm ở Đông Nam Á đang "thay đổi". Khi được hỏi về những điều ưu tiên trong quá trình xin việc, có đến 33% câu trả lời là thời gian cần thiết để được nhận việc. Con số trung bình toàn cầu chỉ 25%.
Tỉ lệ phân tách công việc trong các công ty ở Đông Nam Á cũng khá cao - 38%, so với mức trung bình 29% trên thế giới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận