30/11/2014 09:03 GMT+7

​Bàn giao giàn khoan trị giá 70 triệu USD

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Đây là lần đầu tiên ngành cơ khí dầu khí VN thi công bộ phận quan trọng của giàn khoan cho đối tác nước ngoài, đánh dấu sự phát triển, nắm bắt công nghệ đóng giàn khoan của các kỹ sư, công nhân VN.

Khối thượng tầng HRD do PTSC M&C thi công hoàn thành sau 17 tháng tại cảng PTSC, Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Sáng 29-11 tại Vũng Tàu, Công ty TNHH một thành viên Cơ khí hàng hải (PTSC M&C, thuộc Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí - PTSC) đã hạ thủy và bàn giao khối thượng tầng của giàn công nghệ HRD cho chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (ONGC). 

Ông Đồng Xuân Thắng, giám đốc PTSC M&C, cho biết khối thượng tầng này được PTSC M&C hoàn thành sau 17 tháng thi công, đúng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Khối lượng thi công dự án lên đến hơn 11.000 tấn, trong đó khối thượng tầng nặng 8.400 tấn.

Sau lễ bàn giao, khối thượng tầng này sẽ được chủ đầu tư dùng tàu có trọng tải 17.000 tấn chở về Ấn Độ để phục vụ việc mở rộng mỏ dầu Herra ở biển phía tây nam thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Phát biểu tại lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao năng lực thi công, làm chủ công nghệ của các kỹ sư, công nhân VN. Phó thủ tướng nhấn mạnh qua sự thành công của dự án này, đã khẳng định PTSC đủ năng lực để đảm đương vai trò là tổng thầu trong xây lắp cho các dự án dầu khí trên bờ, ngoài khơi, từng bước vươn ra khu vực và quốc tế.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giàn khoan Vũng Tàu ONGC