20/11/2014 15:34 GMT+7

Tiểu thương An Đông Plaza đóng cửa vì giá thuê sạp tăng

D.TUẤN
D.TUẤN

TTO - Sáng 20-11, hàng trăm tiểu thương Trung tâm thương mại An Đông đồng loạt đóng cửa quầy, sạp để phản đối, yêu cầu Ban quản lý đơn vị này giảm giá cho thuê.

Hàng trăm tiểu thương nghỉ bán để phản đối giá thuê quầy, sạp mới tại Trung tâm thương mại An Đông - Ảnh: D.Tuấn

Đây là lần thứ 2 tiểu thương tại đây phản đối giá thuê quầy, sạp. 

Ghi nhận từ 9g sáng, các tiểu thương đã tụ tập phía trước Trung tâm thương mại An Đông (An Đông Plaza, Q.5, TP.HCM).

Phần lớn các quầy sạp kinh doanh quần áo thời trang, giày dép tại lầu 1 đều đóng cửa, các quầy trang sức, quần áo tại tầng trệt cũng đóng cửa hơn 50% để phản đối việc giá thuê quầy, sạp quá cao.

Theo các tiểu thương, hợp đồng thuê sạp của kỳ thuê hiện tại sẽ hết hạn vào tháng 2-2015, trước kia có giá thuê dao động khoảng 400 - 500 triệu đồng trong 10 năm kinh doanh, nay giá thuê mới được thông báo tăng vọt lên 2 - 4,4 tỷ đồng/sạp, thời hạn giảm đi còn 5 năm. Điều này là vô lý, không chấp nhận được.

Trước tình hình đó, ông Nguyễn Văn Hải, giám đốc trung tâm này cho hay sẽ có văn bản sớm nhất thông báo cụ thể tới từng tiểu thương, và yêu cầu các tiểu thương nhanh chóng quay lại kinh doanh bình thường.

Theo một tiểu thương, chậm nhất đến ngày 26-11, ban quản lý trung tâm thương mại phải trả lời đề nghị bằng văn bản của tiểu thương là giảm 30% giá thuê quầy sạp và ưu đãi thêm 20%. Đến thời điểm đó, nếu chưa có câu trả lời, tiểu thương yêu cầu được làm việc trực tiếp với chủ đầu tư.

Tiểu thương An Đông Plaza tiếp tục đóng sạp phản đối - Ảnh: D.Tuấn
D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên