24/10/2014 10:02 GMT+7

​Sẽ cân nhắc giảm giá thuê sạp

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT -  Vụ tiểu thương An Đông Plaza đồng loạt ngưng bán, chiều 23-10, bà Nghiêm Bích Hà - phó giám đốc trung tâm thương mại An Đông Plaza - cho biết sẽ cân nhắc giảm giá thuê sạp.

Nhiều chủ sạp ngưng bán hàng để phản đối chính sách tăng giá thuê sạp tại An Đông Plaza - Ảnh: Lê Sơn
Nhiều chủ sạp ngưng bán hàng để phản đối chính sách tăng giá thuê sạp tại An Đông Plaza - Ảnh: Lê Sơn

Theo bà Hà, để quyết định ra mức giá mới, đơn vị đã tính toán rất kỹ so với giá thị trường. Hiện ban giám đốc cân nhắc mức giảm 20% so với giá thuê sạp mới được đưa ra. Ngoài ra, đơn vị sẽ có hướng giải quyết, thỏa thuận cụ thể đối với từng trường hợp tiểu thương có kiến nghị bằng văn bản.

Trước đó sáng cùng ngày, nhiều tiểu thương đã ngưng bán hàng để phản đối chính sách nâng giá thuê sạp, đồng thời giảm thời gian thuê từ mười năm xuống năm năm của ban giám đốc trung tâm.

Theo các tiểu thương, mức thuê sạp mới là quá cao, không phù hợp với thực tế cũng như tình hình kinh doanh khó khăn hiện nay. Nhiều tiểu thương cho rằng nếu áp giá thuê sạp mới, các tiểu thương không biết phải kinh doanh mặt hàng gì để có thể gỡ lại vốn, có lời trong thời gian năm năm thuê sạp.

Thống kê của ban quản lý trung tâm, hiện có khoảng 300 sạp sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 2-2015. Do đó, việc sớm có thỏa thuận hài hòa giữa các bên cần được giải quyết sớm. Tuy nhiên, đến thời điểm này các tiểu thương vẫn không đồng tình với quan điểm của ban giám đốc trung tâm đưa ra.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên